Đoàn Công tác Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực làm việc tại tỉnh Đồng Nai về đăng ký khai sinh, quốc tịch liên quan đến vấn đề di cư tự do

 

             Sáng ngày 04/7/2024, Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – Bộ Tư pháp tổ chức Đoàn Công tác làm việc tại tỉnh Đồng Nai do đồng chí Trần Thị Lệ Hoa – Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn để hướng dẫn, triển khai, kiểm tra việc cấp giấy tờ hộ tịch, quốc tịch cho những người di cư, người không có giấy tờ tùy thân. Về phía địa phương, có đồng chí Lý Hậu Hồng Lê - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu, đồng chí Hồ Văn Sơn – Chủ tịch UBND xã Mã Đà cùng các đồng chí làm công tác quốc tịch, hộ tịch của Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp và UBND xã Mã Đà.

hình 1.jpg

Đ/c Trần Thị Lệ Hoa - Phó Cục trưởng Cục HTQTCT tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, Sở Tư pháp, UBND huyện và UBND xã Mã Đà đã báo cáo tình hình đăng ký khai sinh, vấn đề giải quyết về quốc tịch cho nhóm người di cư tự do từ Campuchia trở về, việc cấp Giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác đã kiểm tra thực tế hồ sơ đăng ký khai sinh của UBND xã Mã Đà, hồ sơ cấp Giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam; cũng như trao đổi, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ công tác đăng ký khai sinh, quốc tịch, góp phần tháo gỡ vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Hình 2.jpg
Đoàn Công tác chụp hình lưu niệm cùng với địa phương

Tiếp thu ý kiến của Đoàn Công tác, đồng chí Lý Hậu Hồng Lê gửi lời cám ơn đến Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực đã quan tâm, chọn Đồng Nai để hướng dẫn, hỗ trợ địa phương trong việc giải quyết vấn đề về quốc tịch, đăng ký khai sinh cho trẻ em là con của người di cư tự do. Trong thời gian tới, Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hướng dẫn của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực về công tác đăng ký hộ tịch, quốc tịch được tốt hơn nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định số 402/QĐ-TTg ngày 20/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai toàn cầu về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc./.

 

Hồng Phước

 

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​