Vụ Con nuôi - Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi của I-ta-li-a

​        Trong hai ngày 09 và ngày 10/5/2024, Vụ Con nuôi (Bộ Tư pháp) phối hợp với Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi của I-ta-li-a tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo do ông Đặng Trần Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Con nuôi (Bộ Tư pháp) và ông Vincenzo Starita – Phó Chủ tịch Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a đồng chủ trì. Tham dự Hội nghị có các chuyên gia của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI), đại diện Sở Tư pháp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ sở nuôi dưỡng các tỉnh: Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh, Bình Phước và Thành phố Hồ Chí Minh.

qcht.jpg

Quang cảnh Hội thảo

Buổi Hội thảo đã nghe những kinh nghiệm, những chia sẻ của pháp luật I-ta-li-a về nuôi con nuôi về hệ thống nuôi con nuôi, sự so sánh giữa pháp luật hai nước Việt Nam và I-ta-li-a từ các chuyên gia là Thẩm phán Tòa án trẻ vị thành niên I-ta-li-a, các chuyên gia về xã hội học, tâm lý, y tế truyền đạt kinh nghiệm cho cha mẹ nuôi tương lai và cho con nuôi là trẻ em Việt Nam: “Hành trình giáo dục của cặp vợ chồng hướng tới trẻ em; giai đoạn sau khi nhận con nuôi; việc đào tạo trẻ em trong giai đoạn tiền ghép trẻ; định hướng thực hiện công tác xã hội trong giải quyết nuôi con nuôi ở Việt Nam trong giai đoạn tới; các cách chăm sóc trẻ trong việc nhận con nuôi quốc tế”. Tại buổi Hội thảo, các đại biểu, các khách mời cũng được nghe cô Linh Bubbio – cán bộ văn hóa Hiệp hội “Adozioni in rete” vùng Piedmont, I-ta-li-a kể về cuộc đời mình khi trước đây cô là trẻ em Việt Nam được một gia đình người I-ta-li-a nhận con nuôi.

co linh.jpg

Cô Linh Bubbio tặng một bức tranh do cô vẽ về hình ảnh Việt Nam cho ông Đặng Trần Anh Tuấn

Hội thảo cũng đã nghe các ý kiến của các đại biểu của Sở Tư pháp, các cơ sở nuôi dưỡng liên quan quy định pháp luật I-ta-li-a về nuôi con nuôi; những rủi ro và phương án giải quyết sau khi việc nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi không thỏa đáng mục đích của đôi bên. Giải đáp ý kiến của các đại biểu, các chuyên gia của I-ta-li-a cũng đã đưa ra tình huống minh họa để các đại biểu Việt Nam hiểu rõ hơn về chính sách, mục đích nhân đạo khi nhận trẻ làm con nuôi của I-ta-li-a./.

 

Hồng Phước

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​