Sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 4

​        Sáng ngày 03/4/2024, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt trực tuyến, sinh hoạt Ngày pháp luật và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh định kỳ tháng 4 tại Hội trường Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đồng Nai với sự tham dự của 49 công chức, viên chức, người lao động của Sở. Đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tham dự và chủ trì buổi sinh hoạt.

IMG_4201.JPG

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt

Theo chương trình sinh hoạt chi bộ trực tuyến, các đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Sở đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Ân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai nội dung Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho phát triển toàn diện và bền vững.

Thực hiện chương trình sinh hoạt Ngày Pháp luật định kỳ tháng 4, đồng chí Đỗ Thị Anh Đào - Trưởng phòng Xây dựng và Phổ biến, giáo dục pháp luật đã triển khai nội dung một số văn bản pháp luật có hiệu lực trong tháng 4 năm 2024, gồm:

- Điều 190 và Điều 248 Luật Đất đai năm 2024.

- Thông tư số 01/2024/TT-BNV ngày 24/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định biện pháp thi hành Luật Thi đua, khen thưởng 2022 và Nghị định 98/2023/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng 2022.

- Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ tháng 4, với phần trình bày của đồng chí Nguyễn Tuấn Tú - đảng viên dự bị Chi bộ 3 kể về câu chuyện Bác đến thăm Viện Quân y 7.  Câu chuyện cho thấy tình yêu thương bao la mà Bác dành cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân Việt Nam. Đồng thời cũng cho ta thấy tính kỷ luật, việc chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của Bác. Đồng chí Tú cũng đã đưa chủ đề về sự thờ ơ, ích kỷ và lối sống vô cảm của lớp trẻ ngày nay. Chủ đề thảo luận nhận được nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm của các đồng chí tham gia buổi sinh hoạt với 12 ý kiến phát biểu. Các đồng chí tham gia thảo luận đã bày tỏ quan điểm về vấn đề được đặt ra là thái độ sống của giới trẻ ngày nay.

IMG_4247.JPG
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở yêu cầu công chức, viên chức, người lao động của Sở thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấp hành tốt nội quy, quy định của cơ quan; tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đồng thời lưu ý công chức, viên chức của Sở trong việc tuyên truyền, phổ biến đến gia đình, người thân, bạn bè chấp hành nghiêm các quy định pháp luật; tuyên truyền, giáo dục con, em về tình yêu nước, lòng nhân hậu./.

Bài: Đồng Hoa, Ảnh: Tiến Lâm

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​