Sở Tư pháp tổ chức Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài


Đầu năm 2024, Sở Tư pháp tổ chức Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài đối với 02 trường hợp xin con nuôi dích danh là: (1) chồng nhận con riêng của vợ làm con nuôi tại Quyết định số 3440/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 28/12/2023 về việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài đối với trẻ Hoàng Thủy Tiên cho ông Tsai, Wen – Chang. (2) Vợ chồng cô ruột nhận cháu làm con nuôi tại Quyết định số 255/QĐ-UBND ngày 31/01/2024 của UBND tỉnh về việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài đối với trẻ Phạm Gia Huy cho bà Fan Shih Ciou Yun và ông Wang De Shiung.

          Tham dự Lễ giao nhận con nuôi có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp cùng với sự có mặt đầy đủ của bên giao là cha, mẹ đẻ, bên nhận là cha, mẹ nuôi và trẻ được nhận làm con nuôi.


CN.jpg

Bà Nguyễn Thị Kim Hương  trao quyết định nuôi con nuôi đối với các trường hợp


Tại buổi lễ giao nhận, sau khi thông qua Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài, các bên đã thực hiện các thủ tục ký tên trong Sổ đăng ký nuôi con nuôi và Biên bản giao nhận con nuôi theo quy định.

CH.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Hương phát biểu tại Lễ giao nhận con nuôi

Sau khi trao Quyết định về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài, bà Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư Pháp đã gửi lời chúc mừng đến các gia đình. Việc cho con nuôi đích danh trong những trường hợp này đảm bảo nguyên tắc trẻ sống trong gia đình gốc, được sống cùng mẹ (trường hợp trẻ Thủy Tiên) và trẻ vẫn liên lạc được với cha, mẹ đẻ của mình (trẻ Gia Huy). Bên cạnh đó bà Nguyễn Thị Kim Hương cũng mong muốn rằng cha, mẹ nuôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho trẻ được phát triển toàn diện, trở thành một công dân tốt, sau này các trẻ có thể quay trở về học tập và làm việc tại Việt Nam.

Tại Lễ giao nhận cha, mẹ đẻ, cha, mẹ nuôi đều thể hiện niềm vui cũng như nguyện vọng của mình khi nhận trẻ và gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã tạo điều kiện cho các gia đình (bên giao và bên nhận) thực hiện thủ tục nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài, tạo cơ hội cho trẻ có điều kiện phát triển tốt hơn; các gia đình nhận nuôi hứa sẽ nuôi dưỡng con, cháu với tất cả tình yêu thương, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu được phát triển trong môi trường sống mới, sau này sẽ là người có ích cho xã hội./.

 

Bình Phạm

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​