Huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quân sự cơ yếu, giao thông vận tải và hàng cấm

Nhằm cập nhật, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; đồng thời, để trao đổi, hướng dẫn xử lý những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quân sự cơ yếu, giao thông vận tải và hàng cấm;

QC.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 30 tháng 01 năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quân sự cơ yếu, giao thông vận tải và hàng cấm cho 60 cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Đội quản lý thị trường số 4, Chi cục Thuế khu vực Long Thành – Nhơn Trạch, Phòng Tư pháp và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Tại Hội nghị, ông Tô Đình Tỉnh - Phó Chánh Thanh tra Sở Tư pháp, Báo cáo viên cấp tỉnh đã hướng dẫn các kỹ năng, nghiệp vụ quan trọng trong xử lý vi phạm hành chính như lập biên bản, xác định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, các hình thức xử phạt, mức xử phạt... theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (sửa đổi năm 2020) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, Báo cáo viên cũng đã đưa ra các tình huống cụ thể về các hành vi vi phạm để lưu ý một số nội dung về lập biên bản, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính xử lý vi phạm hành chính, trình tự, thủ tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm .... trong lĩnh vực quân sự, cơ yếu, giao thông vận tài và hàng cấm.

A TINH.jpg
Ông Tô Đình Tỉnh - Phó Chánh Thanh tra Sở Tư pháp trình bày nội dung tại Hội nghị

       Ngoài ra, Hội nghị cũng trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong trong tác xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quân sự, cơ yếu, giao thông vận tài và hàng cấm. Trong đó, tập trung hướng dẫn, xử lý các vướng mắc liên quan đến xử lý vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Công an huyện, Công an các xã, thị trấn; một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chuyển hồ sơ vụ án vi phạm có dấu hiệu phạm tội để truy cứu trách nhiệm hình sự; chuyển hồ sơ vụ vi phạm để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 62, Điều 63 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (sửa đổi năm 2020).

Thông qua Hội nghị đã trang bị thêm cho các đại biểu những kỹ năng quan trọng trong công tác xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quân sự cơ yếu, giao thông vận tải và hàng cấm nói riêng./.

        Nguyễn Thị Chi – Phòng Tư pháp Nhơn Trạch

 

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​