Phát huy vai trò xã hội của đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh


          Sáng 25/01/2024, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 2024. Tham dự Hội nghị có Luật sư Lê Hồng Nguyên, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh; đ/c Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đ/c Phạm Minh Phước – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Luật sư Lê Quang Y – Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh và đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Ban Nội chính, Sở Nội vụ, Viện Kiểm sát, Tòa án, Công an, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai; cùng các Luật sư thuộc Đoàn.     

đại biểu tham dự.jpg 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó giám đốc Sở Tư pháp đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong năm 2023 như: tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức cho đội ngũ luật sư thuộc Đoàn. Đặc biệt các hoạt động xã hội như tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật; công tác phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, các hoạt động thi đua, công tác thiện nguyện và giao lưu học tập kinh nghiệm, tạo các sân chơi, diễn đàn để tập hợp đội ngũ luật sư trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của luật sư qua đó đã tạo dấu ấn trong hoạt động luật sư Đồng Nai.

Hình 2.jpg

Đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị

          Tuy nhiên, hoạt động luật sư tỉnh Đồng Nai thời gian qua tập trung chủ yếu vào việc tranh tụng; các hoạt động khác như kinh doanh thương mại, đầu tư nước ngoài, đại diện pháp lý các tổ chức kinh tế còn hạn chế; Một số tổ chức hành nghề luật sư hoạt động không có doanh thu, chưa thực hiện tốt chế độ báo cáo; vẫn còn tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với luật sư trong quá trình hành nghề hoặc liên quan trực tiếp đến các tranh chấp phát sinh do dịch vụ của tổ chức mình cung cấp đang được tòa án thụ lý.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế, đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh:

Đoàn Luật sư cần thường xuyên theo dõi, cung cấp thêm các thông tin về hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư nhằm phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan, chấn chỉnh kịp thời, hạn chế sai phạm xảy ra; đề nghị Đoàn Luật sư quán triệt đến các luật sư là người đứng đầu các tổ chức hành nghề luật sư thực hiện các hoạt động hành nghề đảm bảo quy định pháp luật, thực hiện tốt chế độ báo cáo về tổ chức và hoạt động của tổ chức mình.

Bên cạnh đó, Đoàn Luật sư cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, giám sát hoạt động của các luật sư; việc thực hiện quy tắc đạo đức nghề nghiệp, giao tiếp ứng xử, nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm và hình ảnh của người luật sư trong hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động xã hội nhằm không để phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo trong quá trình hành nghề, tiếp tục giữ vững mối đoàn kết trong nội bộ Đoàn Luật sư.

Sở Tư pháp mong muốn trong những năm tiếp theo Đoàn luật sư, các luật sư là thành viên tích cực hơn nữa trong các hoạt động về tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, phổ biến giáo dục pháp luật và các hoạt động tố tụng; mong muốn các luật sư phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt hơn vai trò, sứ mệnh của luật sư trong xã hội./.

Bình Phạm​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​