Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại hội Đại biểu bất thường khóa VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024

​          ​​Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc phê duyệt Đề án Đại hội Đại biểu bất thường và Phương án nhân sự bầu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ngày 17/4/2021, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu bất thường khóa VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024 để bầu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư.

LS1.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Được sự ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh… và 111 luật sư trong tổng số 149 đại biểu là luật sư được triệu tập.

ls5.JPG
Đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại Đại hội

    Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Thị Xuân Đào, Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai cho biết, Đoàn Luật sư đã chú trọng công tác giáo dục về chính trị, tư tưởng, ý thức chấp hành pháp luật, tuân thủ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư; gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong thời gian qua, hoạt động của luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đạt được những kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Thông qua hoạt động nghề nghiệp của mình, đội ngũ luật sư đã giúp cho cộng đồng xã hội nhận thức rõ hơn về vai trò của pháp luật trong đời sống; hoạt động hành nghề luật sư đã có những đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp. Hoạt động của luật sư đã góp phần tạo lập môi trường pháp lý thuận lợi và tin cậy cho việc thu hút đầu tư, kinh doanh và thương mại. Các tổ chức hành nghề luật sư đã từng bước khẳng định năng lực hoạt động hành nghề luật sư ở các lĩnh vực dịch vụ pháp lý mới như thương mại, đầu tư, tài chính, bảo hiểm, sở hữu trí tuệ... Một số tổ chức hành nghề luật sư đã có sự đầu tư nghiêm túc trong hoạt động hành nghề, từng bước tạo thương hiệu cho tổ chức mình, không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ pháp lý cho khách hàng theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Thông qua hoạt động nghề nghiệp, đội ngũ luật sư của tỉnh đã có những đóng góp nhất định trong hoạt động cải cách tư pháp, khẳng định được vai trò và sự đóng góp của luật sư trong việc bảo vệ công lý và các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh.

LS3.jpg
Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã bầu Luật sư Lê Quang Y, Ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 giữ chức Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 với 91/111 phiếu đồng ý (đạt tỉ lệ 81,82%).

LS4.jpg
Luật sư Lê Quang Y – tân Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đồng Nai nhiệm kỳ 2019-2024 phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu tại Đại hội, Luật sư Lê Quang Y cam kết sẽ cùng với tập thể Ban Chủ nhiệm đưa Đoàn Luật sư ngày càng lớn mạnh, xây dựng đội ngũ Luật sư ngày càng chuyên nghiệp, xứng đáng vị trí thứ 3 toàn quốc đáp ứng được niềm tin của người dân và xã hội, tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được của Đoàn đồng thời cố gắng học hỏi lắng nghe góp ý của các Luật sư đồng nghiệp, tranh thủ ủng hộ của các cơ quan quản lý nhà nước để từng bước nâng cao vai trò trách nhiệm tính chuyên nghiệp, hiệu quả của Ban Chủ nhiệm để phát huy tính chủ động, sáng tạo, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh./.

                                                                           Đình Thụ

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​