Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ tại huyện Vĩnh Cửu

​             Thực hiện Kế hoạch số 70/KH-STP ngày 26/8/2020 của Sở Tư pháp về việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” năm 2020.

Sáng ngày 22/9/2020, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền nội dung Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị; Công ước về loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ và các vấn đề có liên quan cho cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ, công chức tư pháp – hộ tịch cấp xã tại huyện Vĩnh Cửu.

PN-VC1.JPG 
 Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền

Tham dự Hội nghị tuyên truyền có hơn 140 người là cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu. Ông Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp (báo cáo viên cấp tỉnh) đã triển khai cho đại biểu tham dự nội dung Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và những thành quả của Việt Nam trong việc thực hiện Công ước; Công ước về loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ.

PN-VC.JPG 
 Ông Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tuyên truyền các nội dung về các Công ước tại Hội nghị

Tại hội nghị, các cô, các chị là cán bộ, hội viên đã tập trung lắng nghe các nội dung Báo cáo viên trao đổi. Thông qua hội nghị, những người tham dự đã hiểu rõ hơn những nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về quyền con người, pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị, Công ước quốc tế về loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, những kết quả thực hiện Công ước ở Việt Nam, sự thừa nhận của cộng đồng quốc tế đối với những kết quả đó. Từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân nói chung và phụ nữ nói riêng. Đặc biệt là phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong các hoạt động kinh tế - xã hội, thực hiện bình đẳng giới cũng như xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, văn minh, giàu mạnh./.

Đồng Hoa

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​