Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 02/2020

 

​        Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2020, sáng ngày 04/02/2020, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 02/2020. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, đồng chí Lê Triết Như Vũ – UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở và gần 50 đảng viên và quần chúng thuộc Đảng bộ Sở. Sau Hội nghị, các Chi bộ thực hiện việc sinh hoạt định kỳ tháng 02/2020.

NPLt2-4.JPG
Công chức, viên chức của Sở tham dự buổi sinh hoạt

         Tại Hội nghị, đồng chí Báo cáo viên của Sở đã triển khai nội dung các Văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra (Chỉ thị số  05/CT-TTg ngày 28/01/2020 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 01/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra). Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc. (Cập nhật tình hình đến 8h00 ngày 5-2-2020, trên Thế giới có 24.552 người mắc, 492 người tử vong, trong đó, lục địa Trung Quốc: 490 người, Phillippines: 01 người, Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người. Việt Nam hiện đã phát hiện 10 người mắc nCoV, đã chữa khỏi và xuất viện 03 người.

          Bên cạnh đó đồng chí báo cáo viên cũng đã triển khai một số văn bản có hiệu lực trong tháng 02/2020 (Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại).

NPLt2-1.JPGNPLt2-2.JPG 
Báo cáo viên của Sở triển khai các văn bản pháp luật và chính trị, tư tưởng

          Đồng chí Đảng ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng ủy đã triển khai các văn bản về tình hình người Việt Nam qua Campuchia đánh bạc, Pháp Luân Công– bản chất và sự biến tướng của tổ chức này, sự ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh – trật tự và một số nội dung về chính trị, tư tưởng. Từ đó giúp đảng viên, quần chúng của Sở hiểu rõ bản chất của những vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay và có cách ứng xử phù hợp. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến người thân, gia đình và nhân dân nơi cư trú và nhân dân nói chung, góp phần ổn định tình hình an ninh, tư tưởng tại địa phương.

NPLt2-5.JPGNPLt2-6.JPG 
  Đảng viên và quần chúng của Sở Tư pháp kể những mẫu chuyện ý nghĩa về lời dạy của Bác 

         Thực hiện nội dung sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ, 02 đồng chí đảng viên và quần chúng của Chi bộ 1 và Chi bộ 2 cũng đã kể những mẫu chuyện ý nghĩa về lời dạy của Bác đối với thanh niên về tinh thần đoàn kết và sự yêu thương, quan tâm, chia sẽ của Bác đối với người nghèo (Là một lãnh tụ của đất nước, người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhưng Bác đã đích thân tới thăm, chúc Tết một gia đình nghèo nhất ở Hà Nội trong đêm giao thừa). Những câu chuyện về Bác đã cho chúng ta thấy được những giá trị to lớn và cao cả của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và giúp chúng ta có những bài học sâu sắc để tu dưỡng và rèn luyện bản thân. Các đồng chí cũng đã trình bày những nội dung học tập của bản thân trong công tác tại cơ quan, từ đó giúp cho nội dung sinh hoạt được thiết thực và hiệu quả hơn, tạo hiệu ứng tốt về việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tập thể cơ quan.

NPLt2-3.JPG 
 Đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp thông tin chính thức về kết quả đánh giá công vụ, cải cách hành chính do UBND tỉnh vừa công bố. Theo đó, Sở Tư pháp được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước thành tích mà tập thể Sở Tư pháp đã đạt được, ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, trách nhiệm và sự nổ lực cố gắng của toàn thể công chức, viên chức của Sở. Đồng chí cũng yêu cầu công chức, viên chức của Sở tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động trong công tác, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020./.

Đồng Hoa​

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​