Ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về công chứng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

 

​          Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về công chứng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa mới được UBND tỉnh Đồng Nai ban hành tại Quyết định số 4204/QĐ-UBND ngày 25/12/2019 (sau đây gọi tắt là Quy chế).

Cụ thể, Quy chế quy định nguyên tắc, nội dung, hình thức, trách nhiệm phối hợp giữa Sở Tư pháp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Hội Công chứng viên tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về công chứng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó, nội dung phối hợp gồm:

 - Phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, thi hành pháp luật về công chứng, chính sách phát triển nghề công chứng, chủ trương xã hội hóa hoạt động công chứng.

- Phối hợp trong công tác rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh liên quan đến tổ chức và hoạt động công chứng.

- Trao đổi, cung cấp thông tin về tổ chức và hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công chứng và công tác quản lý nhà nước về công chứng trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp thực hiện kiểm tra, thanh tra về tổ chức và hoạt động công chứng.

Quy chế cũng quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc chỉ đạo, thực hiện các nội dung phối hợp được kịp thời, thường xuyên và có hiệu quả. Trong đó, giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai, thực hiện, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện Quy chế.

TN7.jpg
hình ảnh minh họa

Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về công chứng được ban hành với mục đích tăng cường vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành và chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm bảo đảm sự kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng, góp phần đảm bảo chất lượng hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng, đảm bảo giá trị pháp lý của các hợp đồng, giao dịch được công chứng; quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp khi công chứng các hợp đồng, giao dịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện không còn quy hoạch công chứng./.

​​​Trần Đức

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​