Hội thi Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Đồng Nai năm 2019

​            Ngày 27/9/2019, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Tham dự và phát biểu khai mạc, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phong trào tỉnh.

Chi Hiep - Hoi thi.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp cùng các thành viên Ban Giám khảo Hội thi

Tham dự Hội thi là 11 đội thi đến từ các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai, quy tụ hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội phụ nữ.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp khẳng định “Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - chính trị và văn hóa – xã hội của đất nước. Trải qua hơn 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, phụ nữ tỉnh Đồng Nai ngày càng khẳng định được vị thế của mình và có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.”

Doi thi huyen Dinh Quan.jpg        Chao hoi.jpg
Tiết mục Giới thiệu, chào hỏi của các Đội thi

Tại Hội thi, các đội thi trải qua 04 phần thi: (1) Giới thiệu, chào hỏi; (2) Kiến thức trắc nghiệm; (3) Hiểu ý đồng đội; (4) Sân khấu hóa, tiểu phẩm.

Trong phần thi Giới thiệu, với những tiết mục ca hát, hò, vè, các đội thi đã mang đến những nét văn hóa đặc sắc của địa phương mình đang sống, từ trang phục, hình ảnh, dàn dựng sân khấu… tất cả đã tạo nên những không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Các đội thi đã khái quát được những thành tích nổi bật của địa phương mình về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Với phần thi Kiến thức trắc nghiệm, các đội thi lần lượt trả lời 20 câu hỏi liên quan đến pháp luật về Bình đẳng giới. Các đội thi thể hiện được việc nắm vững kiến thức pháp luật về công tác bình đẳng giới, đã bình tĩnh trả lời tất cả các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.

Thai - C Oanh.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Sở LĐTB-XH tỉnh trao các giải thưởng phụ
 cho Đội thi Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Long Thành

Phần thi Hiểu ý đồng đội – là phần thi thể hiện sự hiểu biết các kiến thức xã hội và sự hiểu ý của các thành viên đội thi trong việc diễn tả các từ, cụm từ liên quan đến các mối quan hệ gia đình, các phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ…

Phần thi Sân khấu hóa, tiểu phẩm của các đội thi đã đem lại cho Hội thi những cảm xúc đặc biệt, các thí sinh với tài năng diễn xuất của mình đã xây dựng lên những tiểu phẩm đi vào lòng mọi người. Nội dung sân khấu hoá đã phân tích, lột tả được những vấn đề bức xúc trong dư luận hiện nay: về bất bình đẳng giới, bạo lực trong gia đình, các hủ tục lạc hậu, sự xâm hại đối với trẻ em gái….

Anh Vu.jpg
Đồng chí Lê Triết Như Vũ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao giải nhất Hội thi
cho Đội thi huyện Vĩnh Cửu

Kết thúc Hội thi, với sự khách quan, công tâm, Ban Giám khảo đã công bố các giải thưởng chung cuộc: Giải nhất thuộc về huyện Vĩnh Cửu; giải nhì huyện Long Thành; đồng giải ba là đội huyện Tân phú, Định Quán; 07 giải khuyến khích thuộc về 07 huyện, thành phố: Long Khánh, Biên Hòa, Trảng bom, Thống Nhất, Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ. Ban Giám khảo cũng đã chọn ra 03 đội thi đạt 03 giải thưởng phụ: Giải đội thi Giới thiệu, chào hỏi xuất sắc nhất thuộc về huyện Xuân Lộc; Giải đội thi có Tiểu phẩm xuất sắc nhất thuộc về huyện Long Thành; Giải đội thi có Lực lượng cổ động viên đông nhất, ấn tượng nhất thuộc về huyện Cẩm Mỹ.

Hội thi là sân chơi mang lại nhiều kiến thức bổ ích, là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, kiến thức pháp luật; qua những vở diễn, lời ca tiếng hát đã gửi gắm, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa tốt đẹp để nhằm phát huy được vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, thúc đẩy hơn nữa hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh nhà.

Nguyễn Hải

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​