Kiểm tra công tác phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019” tại một số trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh

 

​       Thực hiện Kế hoạch số 4350/KH-UBND ngày 19/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019”, Thể lệ cuộc thi số 65/TL-BTCCT và Quyết định số 64/QĐ-BTCCT ngày 16/5/2019 của Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức cuộc thi, Công văn số 2236/BTCCT ngày 14/8/2019 của Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi về tiếp tục phát động tham gia đợt 2 Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật năm 2019".

Nhằm nắm bắt tình hình về công tác chỉ đạo, phát động việc tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019” trong học sinh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh; Sở Tư pháp – cơ quan thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Báo Đồng Nai, Đài Phát thành – Truyền hình Đồng Nai tổ chức kiểm tra tại Trường THPT Đoàn Kết và Trường THPT Tôn Đức Thắng huyện Tân Phú và Trường THPT Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc.

KTr Cuoc thi1.jpg
Đoàn Kiểm tra làm việc tại Trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú

Qua kiểm tra nhận thấy, các trường THPT đã làm tốt công tác triển khai phát động Cuộc thi, đã thực hiện triển khai Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi, các văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi, Sở Giáo dục và Đào tạo liên quan đến Cuộc thi đến toàn bộ học sinh, giáo viên của Trường.  Đồng thời tổ chức cho học sinh và giáo viên tham gia thi trực tuyến với nhiều hình thức tương đối hiệu quả. Trong đó, Trường THPT Đoàn Kết đã có những cách làm hay, triển khai thực hiện thông qua Bí thư Chi đoàn các lớp học, đăng tải và chia sẽ link của website Cuộc thi trên fanpage của Trường, tạo được sức lan tỏa rộng rãi, không những học sinh, giáo viên của Trường tiếp cận được các thông tin về Cuộc thi mà cả phụ huynh và những người theo dõi trang fanpage của Trường cũng biết về Cuộc thi, góp phần phát động Cuộc thi đến các đối tượng tham gia. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã giao trách nhiệm cho Tổ giáo viên giáo dục công dân soạn thảo đáp án của Bộ câu hỏi do Ban Tổ chức Cuộc thi đăng tải trên website của Cuộc thi và phổ biến đến Bí thư Chi đoàn các lớp để triển khai đến từng học sinh học tập, nghiên cứu và thi đạt hiệu quả. Đồng thời tổ chức cho học sinh thi tập trung tại phòng máy của trường trong giờ học tin học.

KTr Cuoc thi2.jpg
Đ/c Ngô Văn Toàn – PGĐ Sở Tư pháp và đ/c Đào Đức Trình – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tham quan phòng máy của Trường THPT Đoàn Kết trong lúc các em học sinh đang thực hiện việc thi trực tuyến

Phát biểu tại buổi làm việc với các trường được kiểm tra, đồng chí Ngô Văn Toàn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Đào Đức Trình – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi) đánh giá cao công tác tổ chức phát động của các trường đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu các trường tiếp tục đẩy mạnh việc phát động Cuộc thi, phổ biến cho giáo viên và học sinh của trường về ý nghĩa của Cuộc thilà nhằm giúp học sinh, giáo viên tìm hiểu và hiểu rõ hơn các quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội và bản thân như Bộ luật Hình sự, Luật An ninh mạng, pháp luật về an toàn giao thông và tình hình biển, đảo Việt Nam; vai trò và trách nhiệm của mỗi người trong việc tìm hiểu và chấp hành pháp luật. Đồng thời tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các bộ phận liên quan trong công tác phát động như giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn trường, bí thư các Chi đoàn. Ban Giám hiệu các trường THPT cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi UBND tỉnh tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật cho giáo viên, học sinh của trường có cơ hội tìm hiểu pháp luật và tiếp cận với các quy định pháp luật được dễ dàng hơn. Đồng thời khẳng định sẽ tăng cường công tác phát động, đảm bảo tỉ lệ học sinh, giáo viên tham gia Cuộc thi trên 90% và nâng cao chất lượng tham gia Cuộc thi.

Đến ngày 11/9/2019 đã có hơn 21.000 thí sinh đăng ký thi với gần 29.000 lượt thi, trong đó khối các trường THPT có hơn 6.700 thí sinh dự thi với hơn 10.500 lượt thi. Đợt 1 của Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 15/10/2019. Việc tổ chức kiểm công tác phát động Cuộc thi tại các trường học sẽ giúp các trường tuyên truyền, phát động tốt hơn về Cuộc thi và tỷ lệ thí sinh tham gia thi tăng lên, góp phần hoàn thành mục tiêu Kế hoạch đề ra./.

Đồng Hoa

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​