Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về Chống tra tấn và các Quyền dân sự chính trị cho cán bộ ở cơ sở năm 2019 tại huyện Tân Phú, Long Thành và thị xã Long Khánh

​           Thực hiện Kế hoạch số 3704/KH-UBND ngày 16/4/2018 của UBND tỉnh phối hợp thực hiện công tác pháp luật giai đoạn 2018-2022 và Kế hoạch phối hợp số 35/KHPH-STP-HLHPN ngày 14/3/2018 của Sở Tư pháp và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ, hòa giải ở cơ sở và lồng ghép giới trong xây dựng pháp luật giai đoạn 2018-2022; Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 34/KH-STP ngày 29/3/2019 tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật cho cán bộ ở cơ sở năm 2019.

Cong uoc.jpg

Trong các ngày 18, 23 và 25/4/2019, Sở Tư pháp đã phối hợp với UBND, Phòng Tư pháp tại các địa phương tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ của Hội Liên hiệp phụ nữ, công chức tư pháp – hộ tịch và công chức phụ trách công tác xã hội, gia đình và trẻ em cấp xã, Tổ trưởng các Tổ Hòa giải ở cơ sở tại huyện Tân Phú, huyện Long Thành và thị xã Long Khánh với sự tham dự của gần 500 người.

BCV tai LT 26.4.jpg
                Quang cảnh Hội nghị         

Tại các hội nghị tập huấn, đồng chí Phan Quang Tuấn, Trưởng phòng Xây dựng và Phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp (báo cáo viên cấp tỉnh) đã triển khai cho đại biểu tham dự nội dung Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn, những nội dung cơ bản về quyền con người theo Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị và những thành quả của Việt Nam trong việc thực hiện Công ước chống tra tấn và các quyền dân sự, chính trị.

TT 26.4.jpg
                
Đồng chí Phan Quang Tuấn, Trưởng phòng Xây dựng và Phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp (báo cáo viên cấp tỉnh)​ báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Thông qua các hội nghị, các đại biểu tham đã hiểu rõ hơn những nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về quyền con người, pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị, Công ước quốc tế về chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn. Từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự để phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cũng theo Kế hoạch số 34/KH-STP, đối với các địa phương Sở Tư pháp không tổ chức hội nghị tập huấn trong đợt này, Trưởng phòng Tư pháp có trách nhiệm tham mưu UBND cùng cấp tổ chức hội nghị tập huấn những nội dung cơ bản về quyền con người theo Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị; Công ước quốc tế về phòng, chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn với thành phần phù hợp.

Các hội nghị tập huấn đã tạo nên một đợt tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về các Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam trong việc thực thi Công ước về chống tra tấn, các quyền dân sự, chính trị. Qua đó giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về nội dung các Công ước và thành quả của Việt Nam trong việc thực thi các Công ước, góp phần định hướng dư luận trước các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch về tình hình nhân quyền và chống tra tấn ở Việt Nam trong thời gian gần đây./.

                                                                                         Đồng Hoa​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​