Tập huấn chuyên sâu và trao đổi về công tác xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

​            Nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, ngày 19/12/2018, Hội đồng PHPBGDPL tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu và trao đổi về công tác xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL, đồng chí Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có hơn 200 đại biểu là đại diện Lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa, công chức Phòng Tư pháp và công chức Tư pháp-hộ tịch của 171 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 A VU PHAT BIEU.JPG
Đồng chí Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

 Tại hội nghị, báo cáo viên của Sở Tư pháp đã phổ biến những nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu phải thực hiện trong việc xây dựng và đánh giá các tiêu chí xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định tại Quyết định số 619/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 07/2017/TT-BTP của Bộ Tư pháp; đồng thời Hội nghị cũng trao đổi và lưu ý những nội dung về cách thức tính điểm các chỉ tiêu, tài liệu kiểm chứng và một số nội dung về mối quan hệ phối hợp giữa các ngành cũng như trách nhiệm của cơ quan tư pháp cấp huyện trong việc thực hiện công tác xây dựng và đánh giá xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

 QUANG CANH HOI NGHI.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

 Hội nghị có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi tập trung vào các nội dung về những khó khăn, vướng​ mắc; chuẩn bị tài liệu kiểm chứng và hoạt động của Hội đồng đánh giá công nhận các xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật….

 anh 2 (2).JPG 

Đồng chí Phan Quang Tuấn – Trưởng phòng PBGDPL điều hành việc thảo luận tại Hội nghị

Thông qua hội nghị, các công chức Tư pháp – hộ tịch cấp xã, đại diện Lãnh đạo Phòng Tư pháp đã được giải trao đổi, thảo luận về những  khó khăn, vướng mắc cũng như kinh nghiệm của địa phương và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và đánh giá xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong thời gian tới tại địa phương, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm v​ụ chuyên môn của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Đồng Hoa

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​