THẢO LUẬN TỔ TẠI KỲ HỌP THỨ 4 HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÓA IX

          Ngày 6/7, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX bước vào ngày làm việc thứ 2, các đại biểu đã chia thành 4 tổ để thảo luận về các nội dung quan trọng của kỳ họp. Bám sát các báo cáo thẩm tra của các Ban, tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh và và nội dung gợi ý thảo luận của chủ tọa kỳ họp, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả nổi bật mà tỉnh Đồng Nai đạt được trong 06 tháng đầu năm 2017. Các đại biểu cũng đi sâu vào phân tích nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, qua đó đề xuất các giải pháp khắc phục. Các vấn đề được đại biểu quan tâm, thảo luận:

Về Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới: Đại biểu cho rằng tỉnh Đồng Nai là một trong những tỉnh tiên phong đi đầu trong cả nước về xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên còn gặp một số khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, ô nhiễm môi trường…

Về lĩnh vực nông nghiệp: đại biểu đánh giá khó khăn của nông nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay do ảnh hưởng của khí hậu, tình trạng được mùa mất giá thường xuyên xảy ra, việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp còn nhiều bất cập, người nông dân sản xuất mang tính tự phát không theo quy hoạch, việc tiêu thụ sản phẩm phụ thuộc nhiều vào thương lái, dẫn đến giá một số sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi giảm mạnh.

Về Y tế, giáo dục: Các đại biểu nhấn mạnh đến chất lượng khám , chữa bệnh trong thời gian qua chưa đám ứng được nhu cầu của người dân, về quy trình khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của cán bộ y tế chưa đúng mực, gây mất niềm tin rong nhân dân… Việc bố trí, sắp xếp giáo viên còn xảy ra tình trạng thừa, thiếu cục bộ giữa các trường nhưng chưa kịp thời điều chuyển.

A TIEN 07-07-2017.jpg
Hình ảnh. Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến thảo luận tại Tổ đại biểu HĐNĐ tỉnh khóa IX kỳ họp thứ tư.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự: về việc bơm hút cát trái phép diễn biến phức tạp; các đơn thư khiếu nại của người dân liên quan đến áp dụng giá và các chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án, việc cấp giấy chứng nhận quyến sử dụng đất còn chậm.

Đối với dự thảo Nghị quyết quy định mức kinh phí đảm bảo cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các đại biểu thống nhất cao đối với việc nâng mức phí theo mức phí quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính để đảm bảo phù hợp theo đúng quy định pháp luật và động viên, khuyến khích cán bộ công chức làm công tác văn bản ở địa phương nhằm nâng cao hiệu quả của công tác xây dựng pháp luật trên địa bàn tỉnh. 

Ngày 7/7/2017, kỳ họp thứ 4 - Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai Khóa IX  thảo luận tại hội trường, thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn và thông qua các Nghị quyết./.

 Nguyễn Thị Hải - Phòng XD&KT VBQPPL

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​