Trung
tâm hành chính công tỉnh Ðồng Nai trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh thực hiện việc
tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức doanh nghiệp
theo cơ chế “Tiếp nhận và trả kết quả” và “Cơ chế tiếp nhận và trả kết quả liên
thông” trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt
tại địa phương (cụ thể là tại 22 sở, ban, ngành). Chính thức đi vào hoạt động từ ngày
15/5/2017 sau 10 ngày hoạt động Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ
sở tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (P.An Bình, TP.Biên Hòa) 19 sở ngành trên địa
bàn tỉnh Đồng Nai và 3 đơn vị Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cục thuế
tỉnh đã bố trí cán bộ túc trực để tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công
đã tiếp nhận trên 1200 hồ sơ hành chính các loại.
Ông Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp - Phó Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh trao đổi với người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công.
Dù mới đi vào hoạt động
nhưng trung tâm hành chính đã đón tiếp hàng nghìn lượt người dân, doanh nghiệp
đến làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trong số các sở
ngành, Sở Tư pháp (với thủ tục lý lịch tư pháp) và Sở Giao thông - vận tải (với
thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe) có nhiều người dân đến làm thủ tục nhất,
nhiều nhất là Sở Tư pháp với hơn 500 hồ sơ.
Theo đánh giá của người
dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung
tâm hành chính công của tỉnh rất
bất ngờ trước không gian rộng, thoáng, bày trí đẹp mắt, sạch đẹp của Trung tâm
hành chính công tỉnh Đồng Nai. Thái độ tiếp dân của cán bộ công chức bộ phận
một cửa Sở Tư pháp rất nhiệt tình rất vui mừng khi bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của các sở, ngành được quy vào một mối giúp người dân, doanh nghiệp đi làm
thủ tục dễ hơn, đỡ phải chạy hết chỗ này đến chỗ kia.
Ông Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp - Phó Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và người dân đến làm Lý lịch Tư pháp tại.
Theo nhận xét của một
người dân trước đây, đi làm một giấy phép kinh doanh karaoke phải qua nhiều sở,
ngành mới làm xong thủ tục, từ UBND phường đến Cảnh sát phòng cháy chữa cháy,
Công an tỉnh rồi đến Sở Văn hóa - thể thao và du lịch. Mô hình hoạt động của
Trung tâm hành chính công tỉnh hiện nay sẽ khắc phục được hạn chế đó.Với mô
hình hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai sẽ kiểm soát được
mọi hoạt động giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế được nhũng nhiễu, tiêu
cực. Vấn đề người dân quan tâm nhất là hồ sơ được giải quyết có đúng hẹn hay
không và mong rằng trung tâm sẽ có một đội ngũ hướng dẫn người dẫn để người
dân, doanh nghiệp biết quy trình hoạt động cũng như tra cứu các thông tin về
thủ tục cần thiết khi làm hồ sơ”.
Phi Long