​Hồ sơ thủ tục hành chính Sở Tư pháp chiếm trên 40% tại trung tâm hành chính công.​

 

Trung tâm hành chính công tỉnh Ðồng Nai trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức doanh nghiệp theo cơ chế “Tiếp nhận và trả kết quả” và “Cơ chế tiếp nhận và trả kết quả liên thông” trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương (cụ thể là tại 22 sở, ban, ngành). Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/5/2017 sau 10 ngày hoạt động Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ sở tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (P.An Bình, TP.Biên Hòa) 19 sở ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và 3 đơn vị Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cục thuế tỉnh đã bố trí cán bộ túc trực để tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công đã tiếp nhận trên 1200 hồ sơ hành chính các loại.

image1 (7).JPG

Ông Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp - Phó Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh trao đổi với người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng trung tâm hành chính đã đón tiếp hàng nghìn lượt người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trong số các sở ngành, Sở Tư pháp (với thủ tục lý lịch tư pháp) và Sở Giao thông - vận tải (với thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe) có nhiều người dân đến làm thủ tục nhất, nhiều nhất là Sở Tư pháp với hơn 500 hồ sơ.

Theo đánh giá của người dân đến làm thủ  tục hành chính tại Trung tâm hành chính công của tỉnh rất bất ngờ trước không gian rộng, thoáng, bày trí đẹp mắt, sạch đẹp của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Thái độ tiếp dân của cán bộ công chức bộ phận một cửa Sở Tư pháp rất nhiệt tình rất vui mừng khi bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành được quy vào một mối giúp người dân, doanh nghiệp đi làm thủ tục dễ hơn, đỡ phải chạy hết chỗ này đến chỗ kia.

20170524_102015[1].jpg

Ông Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp - Phó Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và người dân đến làm Lý lịch Tư pháp tại.

Theo nhận xét  của một người dân trước đây, đi làm một giấy phép kinh doanh karaoke phải qua nhiều sở, ngành mới làm xong thủ tục, từ UBND phường đến Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh rồi đến Sở Văn hóa - thể thao và du lịch. Mô hình hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh hiện nay sẽ khắc phục được hạn chế đó.Với mô hình hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai sẽ kiểm soát được mọi hoạt động giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế được nhũng nhiễu, tiêu cực. Vấn đề người dân quan tâm nhất là hồ sơ được giải quyết có đúng hẹn hay không và mong rằng trung tâm sẽ có một đội ngũ hướng dẫn người dẫn để người dân, doanh nghiệp biết quy trình hoạt động cũng như tra cứu các thông tin về thủ tục cần thiết khi làm hồ sơ”. 

 

Phi Long

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​