Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024 và sinh hoạt học tập và làm theo Bác định kỳ tháng 2

​        Sáng ngày 02/02/2024, Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện” và sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ tháng 02/2024 cho hơn 50 đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản.

Đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tham dự và chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Sở đã được xem video ghi hình nội dung triển khai chuyên đề năm 2024 do PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng, Uỷ viên Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II trình bày tại Hội nghị học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức ngày 16/01/2024 được Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai biên tập, thực hiện.

QCHN.jpg
Đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Sở xem video nội dung chuyên đề năm 2024

Theo đó, PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng đã trình bày về sự cần thiết của việc học tập và làm theo Bác về phát triển văn hóa nói chung và con người Đồng Nai nói riêng, tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người; vận dụng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong việc xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện trong tình hình mới.

Với cách thức trình bày vừa hàn lâm vừa gần gũi, dễ hiểu, kết hợp giữa lý luận và các ví dụ thực tế đã giúp các đảng viên, công chức, viên chức nắm bắt được các nội dung của chuyên đề. Đồng thời báo cáo viên đã kết hợp kể các câu chuyện xúc động về Bác thể hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về văn hóa và con người. Qua đó giúp cho người nghe dễ dàng thẩm thấu và tiếp nhận các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về văn hóa, con người. Đồng chí Báo cáo viên cũng nêu những đặc trưng của văn hóa, con người Đồng Nai và các giải pháp để xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Sở đều rất tập trung lắng nghe các nội dung báo cáo viên trình bày.

Thực hiện chương trình sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ tháng 02/2024, đồng chí Nguyễn Thanh Quang – đảng viên chi bộ 1 đã trình bày nội dung Bác Hồ với tết cổ truyền của dân tộc. Tết Nguyên đán của Việt Nam là dịp đặc biệt nhất trong năm đó là lúc đoàn viên, là sum họp là lúc chúng ta dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Với Bác một người luôn đặt hạnh phúc của Nhân dân lên hằng đầu thì dịp Tết là lúc Người càng quan tâm hơn đến đời sống của Nhân dân đặc biệt là những người dân nghèo.

QUANG.jpg
Đ/c Quang trình bày nội dung học tập

Những câu chuyện về những lời chúc Tết, thăm các gia đình nghèo trong dịp Tết của Bác luôn tạo cho chúng ta sự xúc động mạnh mẽ. Sự quan tâm của Người dành cho muôn dân là tấm long cao cả, bao dung, yêu thương hết mực như người cha già dành cho con cái. Vì vậy mà khi chứng kiến những khó khan, vất vả của người dân, Người rất đau lòng. Cả đời Người “chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nhân dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Trong những ngày cận Tết nghe những câu chuyện về Bác giúp cho mỗi đảng viên, công chức, viên chức của Sở trân trọng hơn những thứ mình đang có, thực hiện lời dạy của Bác vui Tết, đón Xuân với tinh thần tiết kiệm, đóng góp một phần nhỉ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khan để tất cả mọi người đều có Tết./.

Đồng Hoa

 

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​