Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tổ chức làm việc với Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh liên quan đến công tác luật sư

           Chiều ngày 27/12/2023, Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Buổi làm việc thường kỳ theo các Quy chế phối hợp được ký kết giữa Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư. Tham dự Buổi làm việc, Sở Tư pháp gồm có: bà Võ Thị Xuân Đào, Giám đốc Sở Tư pháp, lãnh đạo các phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở Tư pháp. Đoàn luật sư có ông Lê Quang Y - Chủ nhiệm Đoàn luật sư cùng các thành viên Ban chủ nhiệm và Hội đồng khen thưởng - kỷ luật Đoàn Luật sư tỉnh. Tham dự Buổi làm việc còn có đại diên các ban, ngành: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài chính.

z5015493711067_3a63cb1a38866283d801ad27809d5dcf.jpg 

 Toàn cảnh Buổi làm việc

Tại Buổi làm việc, các bên đã ghi nhận những thành quả đạt được của Ban Chủ nhiệm đoàn luật sư về việc phát huy vai trò, trách nhiệm của Tổ chức xã hội nghề nghiệp, Đoàn Luật sư. Sở Tư pháp và Đoàn luật sư cũng đã tích cực trao đổi, đánh giá những nội dung còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động của Đoàn Luật sư cũng như công tác phối hợp quản lý nhà nước giữa Sở Tư pháp và Đoàn luật sư trong năm 2024. Trong đó, tập trung trao đổi các nội dung trọng tâm như: Việc tổ chức, hoạt động của Ban Chủ nhiệm, các Ban chuyên môn, hội thuộc Đoàn luật sư, công tác quản lý luật sư là thành viên; kinh phí hoạt động và trụ sở của Đoàn Luật sư; nhiệm vụ của Đoàn luật sư theo quy định pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao; Đề án Luật sư tham gia hỗ trợ giải quyết khiếu nại, tố cáo và hỗ trợ pháp lý cho các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, trao đổi, tháo gỡ một số khó khăn liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn Luật sư nhiệm kỳ 2024-2029.

Qua buổi làm việc, Sở Tư pháp và Đoàn luật sư đã thống nhất một số nội dung liên quan đến hoạt động của Đoàn luật sư như: trụ sở, kinh phí hoạt động... Trong năm 2024, Sở Tư pháp và Đoàn luật sư sẽ tăng cường phối hợp nhằm nâng cao công tác quản lý nhà nước về luật sư, tạo điều kiện để đội ngũ luật sư phát huy được vai trò trong việc tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và công tác trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý, đặc biệt phối hợp trong công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn Luật sư nhiệm kỳ 2024-2029 được tổ chức trong năm 2024./.

 

Bình Phạm

 

 

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​