Đảng bộ Sở Tư pháp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

           Chiều ngày 17/5/2024, Đảng ủy Sở Tư pháp đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dân vận khéo” năm 2024 với sự tham dự của toàn thể đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ Sở. Tham dự Hội thi có đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, đồng chí Lý Hậu Hồng Lê - Phó Giám đốc Sở và các đồng chí Đảng ủy viên và toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc Đảng bộ Sở.

Chị đào ơhast biểu.jpg
Đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội thi

Trước khi bước vào Hội thi, Đảng ủy Sở đã tổ chức sinh hoạt chính trị về nội dung chủ đề "Học Bác từ tấm gương tự học và tác phong làm việc hiệu quả, chuẩn mực” do ThS. Vũ Kim Yến Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đăng trên Tạp chí Tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Một chuyên đề rất hữu ích cho đảng viên, công chức, viên chức của Sở. Các đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ cũng đã thảo luận, trao đổi, bày tỏ quan điểm về trách nhiệm của đảng viên, công chức, viên chức đối với gia đình, công việc và xã hội về các giải pháp xây dựng thái độ, phong cách làm việc hiệu quả nhằm cân đối công việc và gia đình. Qua nội dung chuyên đề, đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Bí thư Đảng ủy đã có những chia sẽ rất tâm huyết và ý nghĩa về những kinh nghiệm của bản thân trong việc sắp xếp công việc, cấn đối hài hòa giữa công việc và gia đình, sự hi sinh trong công việc của các đồng chí là cán bộ chủ chốt của các đơn vị nhằm đảm bảo việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

a Tuấn.jpg
Đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở triển khai nội dung sinh hoạt chính trị

Tham gia Hội thi Tìm hiểu và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dân vận khéo” năm 2024 có 04 đội thi của 04 chi bộ thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp. Các Đội thi của 4 Chi bộ đã trải qua 2 phần thi là "Giải mã Tiếng Việt” và "Tài năng” với nội dung về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuyên đề học tập năm 2024, chuyên đề toàn khóa; việc thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác dân vận chính quyền.

Phần thi "Giải mã Tiếng Việt” là phần thi mang lại những giây phút hào hứng và thú vị cho Hội thi, thể hiện được sự nhanh mắt, khả năng nắm bắt các từ ngữ Tiếng Việt khi sắp xếp nhanh các chữ cái và các ký tự thành từ đúng trong vòng 10 giây và 2 thí sinh của Chi bộ 1 đã xuất sắc dành được điểm tối đa là 50 điểm trong phần thi này.

Chi bộ 1.jpg
Phần thi giải mã Tiếng Việt của Chi bộ 1

Phần thi "Tài năng" một lần nữa thể hiện đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Sở không những thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn mà còn có nhiều sự sáng tạo, nhiều khả năng tiềm tàng thông qua các tiết mục của các Đội thi. Trong đó tiết mục của Chi bộ 3 đã đem đến cho Hội thi những giây phút thực sự xúc động.

Chi bộ 4.jpg
Phần thi Tài năng của Đội thi Chi bộ 4

 Các phần thi của các Chi bộ đã mang đến cho Hội thi nhiều cảm xúc ý nghĩa, xúc động, tự hào và biết ơn. Kết quả, Đảng ủy Sở đã khen thưởng cho 04 tập thể với 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích và 01 giải thưởng dành cho Đội thi có phần thi Tài năng xuất sắc nhất.

giải phụ.jpg
Đội thi  Chi bộ 3 đạt giải phần thi Tài năng xuất sắc nhất

Cũng tại Hội thi, Đảng ủy Sở Tư pháp đã khen thưởng đối với 04 tập thể và 8 cá nhân thuộc Đảng bộ có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị lê.jpg
Đ/c Lý Hậu Hồng Lê - Phó Giám đốc Sở trao giải Ba cho Đội thi Chi bộ 4

Hội thi thực sự là một hoạt động rất có ý nghĩa vừa giúp đảng viên, quần chúng của Sở tìm hiểu và học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa tạo được không khí vui tươi, phấn khởi và sự thi đua sôi nổi kỷ niệm Ngày sinh của Bác Hồ, qua đó, giúp việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở nên thiết thực, gần gũi hơn. Đồng thời nhắc nhở mỗi đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp thường xuyên học tập và làm theo Bác, phát huy tinh thần trách nhiệm và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh các hoạt động theo chủ đề, toàn thể đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp cũng đã thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác.

Giải Nhất.jpg
Đ/c Võ Thị Xuân Đào - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở trao giải Nhất cho Đội thi Chi bộ 3

Các hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, ý nghĩa của Đảng bộ Sở Tư pháp./.

Đồng Hoa

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​