Phê duyệt phương án đơn giản hóa, cắt giảm một số quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong 108 thủ tục hành chính

           Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 498/QĐ-TTg phê duyệt ngày 11/6/2024, Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp.

Theo đó, phê duyệt phương án đơn giản hóa, cắt giảm một số quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong 108 thủ tục hành chính thuộc 14 lĩnh vực gồm Khoa học và công nghệ, ngoại giao, nội vụ, nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính, tư pháp, xây dựng, y tế, ngân hàng nhà nước, văn hóa, thể thao và du lịch, lao động - thương binh và xã hội, công an, quốc phòng, giao thông vận tải.

Các phương án gồm bãi bỏ quy định về nộp Lý lịch tư pháp đối với một số thủ tục, bổ sung quy định cho cá nhân nộp Phiếu lý lịch tư pháp điện tử; Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính chịu trách nhiệm yêu cầu cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp Phiếu lý lịch tư pháp… nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, hạn chế việc yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp. Để đảm bảo thực hiện các phương án, Quyết định xác định các kiến nghị thực thi cần sửa đổi rất nhiều văn bản quy phạm pháp luật gồm các luật, Nghị định, Thông tư quy định trực tiếp các thủ tục hành chính được để xuất cắt giảm, đơn giản hóa.  Thời gian thực hiện các Phương án từ năm 2024 đến năm 2027 tùy theo tính chất của các văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung và Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội.

Để triển khai thực hiện Quyết định, Thủ tướng giao các bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi thẩm quyền có trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng nội dung và thời hạn quy định tại Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp đã được phê duyệt.

Trong quá trình triển khai thực hiện, các bộ, cơ quan ngang bộ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan ban hành văn bản quy phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định liên quan theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế, các bộ, cơ quan ngang bộ báo cáo cấp có thẩm quyền áp dụng hình thức một văn bản sửa nhiều văn bản và theo trình tự, thủ tục rút gọn hoặc lồng ghép trong quá trình xây dựng, sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật để thực thi Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bảo đảm chất lượng, tiến độ./.

Theo pbgdpl.dongnai.gov.vn

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​