Sở Tư pháp duy trì hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

​        Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới, thời gian qua, Sở Tư pháp đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thực hiện quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012, Sở Tư pháp đã tổ chức Ngày Pháp luật định kỳ hàng tháng và duy trì hiệu quả hoạt động này. Đây là một hoạt động tuyên truyền miệng nổi bật và được duy trì hiệu quả của Sở Tư pháp trong thời gian qua. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Sở Tư pháp đã thực hiện 06 buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hơn 300 lượt công chức, viên chức tham dự.

Thông qua sinh hoạt Ngày Pháp luật hàng tháng, Sở Tư pháp đã triển khai đầy đủ các quy định pháp luật mới, các quy định pháp luật quan trọng liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội, các văn bản chỉ đạo của các cơ quan Đảng, chính quyền cấp trên; triển khai tuyên truyền về công tác chính trị, tư tưởng của công chức, viên chức và người lao động của Sở và sinh hoạt học tập và làm theo Bác với các chủ đề bổ ích, giúp công chức, viên chức của Sở thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

IMG_4201.JPG

Ngày Pháp luật được Sở Tư pháp duy trì đều đặn hằng tháng

Đồng thời, Ban Giám đốc Sở Tư pháp cũng đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền miệng thông qua các cuộc họp giao ban của Sở, các phòng chuyên môn và tương đương, đơn vị trực thuộc Sở, các cuộc họp chi bộ định kỳ hàng tháng. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền miệng nên công chức, viên chức, người lao động của Sở luôn nhận thức và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, không dao động, không có những tư tưởng sai lệch. Tập thể Sở đoàn kết, trách nhiệm, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Sở Tư pháp cũng đã thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, chủ động tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó tuyên truyền miệng vẫn là hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, địa phương; hướng dẫn các sở, ban, ngành rà soát, kiện toàn, đề nghị công nhận, miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công nhận và miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh. Hiện nay, đội ngũ công chức làm công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh là 3.318 người (trong đó bao gồm: 280 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; 350 báo cáo viên pháp luật cấp huyện; 2.688 tuyên truyền viên pháp luật cấp xã); đội ngũ giáo viên giảng dạy môn giáo dục công dân tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có 835 người có vai trò chủ đạo trong việc tuyên truyền, PBGDPL cho học sinh.

Để kịp thời cung cấp thông tin các văn bản pháp luật mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động cho đội ngũ công chức làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hàng quý, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật. Trong 06 tháng đầu năm, Sở Tư pháp tổ chức 02 Hội nghị tập huấn với hơn 500 lượt người tham dự nhằm triển khai triển khai nội dung chuyên đề về Luật Nhà ở và Luật Đất đai cho báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, công chức tham mưu công tác PBGDPL; Lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và Môi trường, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp cũng đã đăng tải tài liệu tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới trên Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật để các báo cáo viên, tuyên truyền viên khai thác, sử dụng.

Các đồng chí báo cáo Tỉnh ủy, báo cáo viên Đảng ủy khối và báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh thuộc Sở luôn thực hiện tới quy chế hoạt động của báo cáo viên, tích cực thực hiện công tác tuyên truyền miệng tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền miệng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương (trực tiếp làm báo cáo viên tuyên truyền miệng tại các hội nghị) về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Tư pháp như công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền cho các đối tượng đặc thù, phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tuyên truyền, phổ biến cho đồng bào dân tộc thiểu số, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn nghiệp vụ và kiến thức pháp luật cho đội ngũ giáo viên...

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp luôn chú trọng việc tuyên truyền đến công chức, viên chức, người lao động của Sở về các vấn đề thời sự, vấn đề được dư luận quan tâm, tích cực đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Sở Tư pháp luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn trực tiếp với việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhiệm vụ chuyên môn và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của đơn vị. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ chính trị quan trọng là hoạt động thi đua sôi nổi của công chức, viên chức của Sở. Sở Tư pháp đã tổ chức hiệu quả việc sinh hoạt chuyên đề Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho công chức, viên chức của Sở trong buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật. Từ đầu năm đến nay, Sở Tư pháp đã tổ chức 8 buổi sinh hoạt với hơn 450 lượt người tham dự.

Sở Tư pháp chỉ đạo công chức, viên chức thường xuyên đăng tải các bài viết, chia sẽ bài viết từ những Trang, Cổng Thông tin điện tử chính thống về các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên Trang Thông tin điện tử của Sở; dành 01 chuyên mục trong Bản tin tư pháp hàng quý của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh để đăng các bài viết về Bác Hồ, những câu nói, lời dạy của Người và nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, quần chúng thuộc Sở.

Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề học tập bằng hình thức tổ chức hội nghị triển khai trực tiếp cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Sở với tỷ lệ 100% đảng viên và hơn 93,7% quần chúng tham dự. Sau khi học tập, quán triệt các nội dung của chuyên đề hàng năm, Đảng ủy Sở đã chỉ đạo các Chi bộ hướng dẫn cho đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ đăng ký làm theo, tự liên hệ bản thân, chọn một số nội dung cụ thể, đăng ký thực hiện, đề ra những giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình công tác, sinh hoạt hàng ngày, trong phong cách làm việc. Đồng thời tổ chức đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng các hoạt động cụ thể theo hình thức sân khấu hóa. Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác Hồ, Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dân vận khéo năm 2024. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của công chức, viên chức của Sở được thể hiện bằng kết quả trong công tác chuyên môn của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiều năm liền.

z5718101229855_a866eefc485e63bd32e5851a3076e0d3.jpg
Đảng ủy Sở tổ chức Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dân vận khéo năm 2024

Công tác tuyên truyền miệng đã truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến đảng viên, công chức, viên chức của Sở. Trong xu hướng chuyển đổi số, Sở Tư pháp đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật bên cạnh hình thức tuyên truyền miệng./.

 

Đồng Hoa

 

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​