Tuyên truyền rộng rãi nội dung Luật Đất đai đến người dân trước khi Luật bắt đầu có hiệu lực

​         Đó là mục đích của Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 16/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai năm 2024. Theo đó, nhằm phổ biến sâu rộng các quy định của Luật Đất đai năm 2024, tập trung các quy định liên quan đến các tổ chức, cá nhân cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; đảm bảo các quy định của Luật được tuyên truyền rộng rãi đến người dân trước khi Luật bắt đầu có hiệu lực, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai năm 2024 trên phạm vi toàn tỉnh. Nội dung thi là các quy định của Luật Đất đai năm 2024. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thí sinh tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet bằng việc đăng nhập vào địa chỉ http://timhieuphapluat.dongnai.gov.vn hoặc quét mã QR.

Sau đó trả lời Bộ câu hỏi được chọn ngẫu nhiên với nội dung về các quy định pháp luật trong bài thi. Chi tiết về cách thức tham gia dự thi được thực hiện theo hướng dẫn tại Thể lệ Cuộc thi. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 10/6/2024 đến hết ngày 30/6/2024. Giải thưởng của Cuộc thi bao gồm 11 giải dành cho cá nhân  08 giải dành cho tập thể.

Ban Tổ chức Cuộc thi tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và giải thưởng cho tập thể, cá nhân đạt giải nhất chung cuộc. Ban Tổ chức Cuộc thi tặng giấy khen và giải thưởng cho các tập thể đạt giải nhì, ba; cá nhân đạt giải nhì, ba, khuyến khích.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thành lập ban Tổ chức Cuộc thi gồm 8 thành viên nhằm tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch Cuộc thi đúng tiến độ. Đồng thời giao Sở Tư pháp (Cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Cuộc thi) chủ trì tham mưu việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Cuộc thi và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực phát động tham gia Cuộc thi nhằm kịp thời tuyên truyền các nội dung quan trọng của Luật Đất đai đến người dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua việc tổ chức các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật đã trở thành một hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm truyền tải kịp thời, rộng rãi các quy định pháp luật đến người dân.

IMGL6674 (1).JPG
Trao giải cho các tập thể đạt giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật năm 2023

Luật Đất đai là một Luật rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phường vì vậy việc kịp thời tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật đến người dân là rất cần thiết./.

Theo pbgdpl.dongnai.gov.vn

 

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​