​Sở Tư pháp tổ chức tập huấn cho nhân viên của Bưu điện về việc nộp hồ sơ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến


Sáng ngày 27/02/2024, Sở Tư pháp phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc nộp hồ sơ cấp phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến cho 152 điểm giao dịch của bưu điện (bưu cục – văn hóa xã) thuộc 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tại Hội trường Bưu điện tỉnh Đồng Nai. Tham dự buổi tập huấn có Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh, đại diện phòng chuyên môn của Sở Tư pháp (báo cáo viên trực tiếp) trao đổi, hướng dẫn việc nộp hồ sơ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai (https://dichvucong.dongnai.gov.vn).

Trước ngày 01/02/2024, Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp thông qua 3 hình thức: trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, hệ thống dịch vụ bưu chính và trực tuyến.

Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương 100% hồ sơ Lý lịch tư pháp được nộp và tiếp nhận theo hình thức trực tuyến thì bắt đầu từ ngày 01/2/2024, Bưu điện sẽ hỗ trợ người dân nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến tại các điểm giao dịch của bưu điện.

Như vậy, nếu như trước đây các điểm giao dịch của Bưu điện giúp Sở Tư pháp nhận hồ sơ khi người dân đến liên hệ và sau đó sẽ gửi hồ sơ giấy lên Sở Tư pháp. Thì hiện nay, hình thức sẽ được thay đổi, các nhân viên của Bưu điện tại các điểm giao dịch sẽ hướng dẫn, hỗ trợ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ hoàn toàn trên môi trường điện tử.

tập huấn.jpg
Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện Sở Tư pháp và lãnh đạo bưu điện 11 huyện, thành phố

Qua buổi tập huấn, 152 điểm bưu cục – văn hóa xã đã nắm được những nội dung cơ bản về cách tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến và điều chỉnh, khắc phục những sai sót trong quá trình hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Thời gian qua, công tác phối hợp giữa Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh đã góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nói chung và thực hiện thủ tục hành chính cấp Phiếu Lý lịch tư pháp nói riêng. Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp./.

Hồng Phước​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​