Bế mạc Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai, Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

          Ngày 08/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục phiên họp ngày thứ hai của Kỳ họp thứ 14 – Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

QCKH.jpg
Quang cảnh buổi bế mạc Kỳ họp

Ông Thái Bảo - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và bà Hoàng Thị Bích Hằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục chủ trì phiên họp.

Mở đầu phiên họp buổi sáng ngày 08 tháng 12 năm 2023, Hội đồng nhân dân tỉnh thông báo kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu đã được thực hiện lấy phiếu tín nhiệm trước đó vào chiều ngày 07 tháng 12 năm 2023. Danh sách lấy phiếu tín nhiệm gồm 23 người, trong đó 04 người thuộc Hội đồng nhân dân tỉnh và 19 người thuộc UBND tỉnh. Trong nhóm có tỷ lệ cao phiếu tín nhiệm cao nhất, dẫn đầu là ông Thái Bảo, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh với 95,71% phiếu tín nhiệm cao, 0% tín nhiệm thấp. Tiếp theo là ông Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh có 94,29% phiếu tín nhiệm cao, 0% phiếu tín nhiệm thấp. Giám đốc Sở Tư pháp, bà Võ Thị Xuân Đào xếp thứ tư trong nhóm có tỷ lệ cao phiếu tín nhiệm cao với 90% phiếu tín nhiệm cao, 0% phiếu tín nhiệm thấp. Xếp cuối danh sách là Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Lại Thế Thông với 70% phiếu tín nhiệm cao, 17,14% phiếu tín nhiệm và 12,86% phiếu tín nhiệm thấp. Việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của Đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc đánh giá hoạt động của các đồng chí đảm nhiệm các chức danh do Hội đồng nhân dân bầu. Thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để từ đó phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ.

PB.jpg
Đại biểu chất vấn tại Kỳ họp

 Cũng trong buổi sáng ngày 08 tháng 12 năm 2023, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 08 vấn đề, trong đó có 04 vấn đề được chất vấn trực tiếp tại hội trường, gồm: Việc truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thiết yếu và nhân rộng mô hình điểm kinh doanh thực phẩm an toàn; Giải pháp kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; Về nâng cao chất lượng các đề án, dự án khoa học và công nghệ; Giải pháp để kéo giảm số người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trong thời gian tới.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, tại kỳ họp thứ 14, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã biểu quyết thông qua 33 nghị quyết. Trong đó có 27 nghị quyết do Ủy ban nhân dân tỉnh trình. Các nghị quyết này có ý nghĩa quan trọng, tác động lớn đến nhiều lĩnh vực, đối tượng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, ngành trong tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh đã thực hiện miễn nhiệm Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Quang Tú, ông Cao Tiến Sĩ. Đồng thời, bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Văn Cường và ông Nguyễn Hữu Định./.

 

Ngọc Phúc​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​