Khu vực Thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Khu vực Miền Đông Nam bộ ký giao ước thi đua

Sáng 3/3, tại thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, Khu vực Thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh khu vực Miền Đông Nam bộ đã tổ chức hội nghị phát động và ký giao ước thi đua năm 2017. Tham dự hội nghị về phía Lãnh đạo Bộ Tư pháp có các đồng chí: Lê Tiến Châu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục công tác phía nam; Mai Lương Khôi - Phó tổng cục Thi hành án dân sự, về phía tỉnh Lâm Đồng đồng chí Trần Ngọc Liêm – TUV- Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo các Sở Tư pháp và Cục Thi hành án 12 đơn vị trong khu vực: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, , Tây Ninh, Đắc Nông, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2017 sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, công tác phối hợp trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự trong Khu vực, góp phần thực hiện tốt sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, thành phố thuộc Khu vực trong năm 2017. Phong trào thi đua năm 2017 được phát động tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong Khu vực Thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Khu vực Miền Đông Nam bộ cũng nhằm tạo động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017 của ngành Tư pháp 2017 với khẩu hiệu “Toàn ngành Tư pháp siết chặt kỹ luật, kỷ cương, tăng cường ứng dụng CNTT thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”.

Hình 1 Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai thảo luân tại hội nghị.JPG
Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai Viên Hồng Tiến thảo luận tại hội nghị

Trong năm 2016, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trong Khu vực miền Đông Nam Bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt ra, một số nhiệm vụ hoàn thành vượt mức, tạo sự chuyển biến tích cực so với những năm trước, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của Khu vực và cả nước và được. Có cách nhiều làm hay, sáng tạo, tạo ra bước đột phá, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc như: Tọa đàm tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Tổ chức Đối thoại giữa Giám đốc Sở Tư pháp với công chức Tư pháp – Hộ tịch xã, phường, thị trấn; đã triển khai thành công phần mềm đăng ký quản lý hộ tịch tập trung trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với 3 cấp tỉnh/huyện/xã; Đề xuất thực hiện thử nghiệm sử dụng phôi biểu mẫu hộ tịch trắng (không có nội dung ) góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác, năm 2016 khu vực đã lấy kết quả hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp để đánh giá thành tích của tập thể, cá nhân, hiệu quả của phong trào, thực chất, hiệu quả, đồng bộ, phù hợp với đặc thù, đặc điểm của các cơ quan, đơn vị, gắn kết với các phong trào thi đua thường xuyên, theo đợt, chuyên đề khác do Bộ Tư pháp, đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan tư pháp các cấp ở địa phương hưởng ứng, tham gia. Góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt ra, một số nhiệm vụ hoàn thành vượt mức, tạo sự chuyển biến tích cực so với những năm trước, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của Khu vực và cả nước và được Bộ Tư pháp đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng Cờ thi đua cho Sở Tư pháp các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lâm Đồng.

Hình 2 Các thành vien trong khu vu ky giao uoc thi dua nam 2017.JPG
Các thành viên trong khu vực ký giao ước thi đua năm 2017

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Tiến Châu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã nêu, công việc của ngành Tư pháp ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, trong nhưng khó khăn như vậy toàn ngành Tư pháp đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong đó có Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ, đồng chí đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2016 của 12 tỉnh trong khu vực. Tuy nhiên, để phong trào thi đua, khen thưởng thiết thực, hiệu quả khu vực cần nỗ lực hơn nữa để phong trào không trở thành hình thức. Các phong trào thi đua cần xây dựng theo hướng gắn với công tác thực tiễn để truyền cảm hứng cho hoạt động tư pháp cả một năm trên nhiều mảng công việc. Cần phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế tồn tại. Nâng cao vai trò của Thi đua- Khen thưởng đặc biệt là nhận thức của các cấp lãnh đạo về công tác thi đua khen thưởng, để tạo động lực phấn đấu thường xuyên và liên tục, để phát hiện ra những khó khăn và mô hình hay, cách làm mới, để kịp thời khắc phục và biểu dương khen thưởng. Tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương để năm trong 2017 công tác Tư pháp thật sự đi vào chiều sâu và phát triển bền vững.

                                                                          Phi Long

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​