Ngày 24 tháng 3
năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND triển khai thực
hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Đề án “Tuyên truyền, phố biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu
quả dịch vụ công trực tuyến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh
Đồng Nai
Với quan điểm
tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về
cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển
Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu thực hiện
đa kênh, đa nền tảng trong tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về dịch vụ công trực
tuyến để người dân, doanh nghiệp biết, hiểu, tin và chuyển biến thành hành động.
Hoạt động tuyên
truyền phải thường xuyên, liên tục, đa dạng về hình thức và nội dung, bám sát
và gắn liền với triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội; đảm bảo kịp thời, đầy đủ,
đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về việc nâng cao chất lượng về cung
cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến
năm 2030.
Mục tiêu năm 2025
đạt 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung
cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% người dân và doanh
nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp
nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; tối
thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 50% người
dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 80% học sinh trung học phổ
thông, sinh viên trên địa bàn tỉnh được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch
vụ công trực tuyến…
Theo đó, cần tập
trung tuyên truyền, phổ biến những nội dung như: Đường lối, chủ trương của Đảng,
cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của
cơ quan nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực tuyến; các quy trình,
thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập nhật
những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực tuyến để người dân và
doanh nghiệp biết, tham gia; các thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng
bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền
riêng tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực
tuyến; kinh nghiệm, giải pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch
vụ công trực tuyến đã triển khai thành công, có hiệu quả trong thực tiễn. Biểu
dương, tôn vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân triển khai dịch vụ công trực tuyến
chất lượng, hiệu quả; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiển có giá trị
trong triển khai dịch vụ công trực tuyến; kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ
công trực tuyến của các đơn vị, địa phương; các nội dung khác liên quan đến
nâng cao nhận thức, chất lượng cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Đồng thời, nội dung kế hoạch cũng đề ra 05
nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất
lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2030 nhằm
tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, cá
nhân trong
việc cung cấp và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện
nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia./.
Ngọc
Phúc