​Đảng bộ Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm 2024

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 19/7/2024, Đảng bộ Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024 và và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Hồ Quốc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy.

IMG_5277.JPG
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024, báo cáo kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm 2024, dự thảo Nghị quyết về phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2024. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến đối với kết quả công tác 06 tháng đầu năm cũng như các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 với 9 lượt ý kiến; trong đó, chủ yếu thảo luận các chỉ tiêu về nhiệm vụ chính trị, về công tác phát triển Đảng, công tác cải cách hành chính….

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Sở Tư pháp đã sâu sát, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị do Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tư pháp giao. Các Chi bộ thuộc Sở đã tổ chức thực hiện toàn diện các nhiêm vụ Đảng, chính quyền với khối lượng, công việc rất lớn, chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên. Theo đó, kết quả thực hiện một số chỉ tiêu theo Nghị quyết đề ra từ đầu năm đã đạt và vượt. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và thảo luận, đề xuất các giải pháp tập trung khắc phục trong thời gian tới.

IMG_5285.JPG

Đ/c Phan Quang Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy thông qua dự thảo Nghị quyết của Đảng ủy về nhiệm vụ, giải pháp 06 tháng cuối năm 2024

Thay mặt chủ trì Hội nghị, đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy ghi nhận, tiếp thu cũng như giải đáp cụ thể, đầy đủ từng nội dung mà các ý kiến của đại biểu đề cập. Đồng thời, giao bộ phận thư ký và đồng chí phụ trách Đảng vụ tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết.

Để định hướng nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy đã quán triệt và chỉ đạo một số nội dung sau:

  Thứ nhất, tăng cường mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy Sở Tư pháp với lãnh đạo cơ quan, chỉ đạo đoàn thể trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; lãnh đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của cấp ủy cấp trên.

 Thứ hai, các đồng chí Bí thư Chi bộ nắm bắt tình hình tư tưởng của Đảng viên trong Chi bộ; phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong của Đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia đầy đủ các hoạt động của cơ quan và nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phê bình và tự phê bình. Tiếp tục giữ vững đoàn kết, nhất trí cao trong Đảng, trong quần chúng cơ quan.

 Thứ ba, tập trung toàn diện mọi nguồn lực, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phương hướng đã đề ra tại Nghị quyết năm 2024 của Đảng ủy Sở Tư pháp; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn; chú ý không chủ quan, lơ là trong thực hiện công việc.

Thứ tư, mới được tổ chức thực hiện, phấn đấu nâng số điểm đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính so với 06 tháng đầu năm 2024; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành tư pháp tại Đề án 06, triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch cấp Phiếu Lý lịch tư pháp điện tử trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).

Thứ năm, tiếp tục triển khai có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

Thứ sáu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành và ý thức chấp hành của đảng viên, công chức, viên chức. Tiếp tục đổi mới lề lối, phương thức làm việc; chủ động phối hợp xử lý công việc gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của cơ quan.

 Thứ bảy, nâng cao hiệu quả hoạt động Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác dân vận, đổi mới hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị./.

Bài: Nguyễn Hải, Ảnh: Thanh Quang

 

Liên kết website

Xem thêm
Không có video clip.

Lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 02, đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​