KIỂM TRA CÔNG TÁC THI HÀNH PHÁP LUẬT TRONG LĨNH VỰC NHÀ Ở XÃ HỘI.

Ngày 05/12/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiến hành kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai tại tỉnh Đồng Nai.

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành có ông Võ Văn Chánh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, cùng đại diện các sở, ngành hữu quan (Văn phòng UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, …) và đại diện lãnh đạo một số Ủy ban nhân dân cấp huyện. Báo cáo của UBND tỉnh cho thấy, cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và tổ chức thực hiện nhiệm vụ thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai. Theo đó, Sở Tư pháp cũng đã giúp UBND tỉnh ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2016 và tổ chức kiểm tra tình hình thi hành pháp luật đối với lĩnh vực này trên địa bàn tỉnh.

Dong chi Vo Van Chanh va Lanh dao So Tu phap.JPG 
Hình: ông Võ Văn Chánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá chung kết quả cho thấy, tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội và thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với nhà ở cho người dân, đặc biệt là nhà ở cho người có công với cách mạng, vùng có nguy cơ sạt lở do thiên tai. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cũng đã chỉ ra một số vướng mắc, hạn chế như công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn pháp luật lĩnh vực này chưa thể hiện kết quả cụ thể, tình hình giải ngân vốn cho các dự án nhà ở xã hội còn khó khăn,…

Ong Dang Thanh Son.JPG
Hình: ông Đặng Thanh Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật,  Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu, trao đổi tại buổi làm việc, ông Đặng Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Trưởng đoàn kiểm tra đã kết luận sơ bộ về kết quả thực hiện công tác thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai trong thời gian qua của tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh việc đánh giá các kết quả mà UBND tỉnh Đồng Nai đã đạt được, ông Đặng Thanh Sơn cũng lưu ý những vấn đề còn tồn tại, cần sớm khắc phục trong quá trình thi hành pháp luật lĩnh vực này. Các đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai được Đoàn kiểm tra ghi nhận và sẽ được tổng hợp, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề vướng mắc trong thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai cũng đã Đoàn kiểm tra trao đổi, đánh giá, tổng hợp./.

Văn Sâm

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​