Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đồng Nai: Đồng Nai chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bầu cử

​       (ĐN)- Ngày 22-4, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia đã giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh.

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi giám sát, kiểm tra tại UBND tỉnh. Ảnh:
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi giám sát, kiểm tra tại UBND tỉnh. Ảnh: Công Nghĩa

Sau khi đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một điểm bỏ phiếu tại P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa), kiểm tra công tác đảm bảo y tế tại Trạm y tế P.Hiệp Hòa, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Công an TP.Biên Hòa tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 và tại Ủy ban Bầu cử TP.Biên Hòa, đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành. Phó chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn đánh giá rất cao công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp của tỉnh, đồng thời tin tưởng cuộc bầu cử tại địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, thực sự là ngày hội của toàn dân.

* Nỗ lực cho ngày hội thành công

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, Đồng Nai có trên 2,246 triệu cử tri. Về thành lập đơn vị bầu cử, Đồng Nai có 4 đơn vị bầu cử ĐBQH, đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh có 27 đơn vị, đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện có 95 đơn vị và đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã có 1.157 đơn vị. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành việc thành lập 1.492 tổ bầu cử và xác định vị trí đặt các tổ bầu cử này.

Tỉnh đã chuẩn bị tiến hành các điều kiện cần thiết như: công nghệ thông tin, cơ sở vật chất và kinh phí phục vụ công tác bầu cử. Sau khi hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 3 ủy ban bầu cử các cấp sẽ công bố danh sách chính thức những người ứng cử HĐND cùng cấp theo từng đơn vị bầu cử.

Dù khối lượng công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử rất lớn nhưng tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các ngành, các địa phương chuẩn bị chu đáo, bài bản, khoa học với chất lượng cao. Cụ thể công tác tuyên truyền đã thực hiện theo chiều sâu, bằng nhiều hình thức, nhiều đối tượng, đặc biệt là trong công nhân lao động, đồng bào có đạo, vùng sâu, vùng xa… để mọi người dân đều hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong tham gia bầu cử. Tỉnh cũng đã có những trao đổi cụ thể với các doanh nghiệp, các linh mục ngày 23-5, ngày toàn dân đi bầu phải quan tâm sắp xếp công việc và thực hiện các hoạt động tôn giáo hoạt động sản xuất phù hợp, tạo điều kiện cho cử tri tham gia bầu cử đạt kết quả cao nhất, đúng kế hoạch.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử. Được sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ Công an và Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đến nay trên địa bàn không còn các băng nhóm tội phạm hoạt động dưới hình thức xã hội đen. Những đối tượng cộm cán đã bị xử lý hoặc bị vô hiệu hóa.

* Sẵn sàng với mọi tình huống

Báo cáo với Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ về phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết: Sở đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và vật lực, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bệnh viện, trung tâm y tế đảm bảo công tác y tế cho cuộc bầu cử, trong đó có 2 vấn đề quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nhất là chủ động các phương án ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Sở chỉ đạo thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các điểm bầu cử được phun khử khuẩn 100%, cử tri đi bỏ phiếu sẽ được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Các điểm bầu cử được quán triệt thực hiện phương án y tế trong điều kiện không có giãn cách, có giãn cách. Với những người trong khu cách ly, sẽ có thùng phiếu được đưa vào trong, sau khi cử tri bỏ xong, thùng phiếu sẽ được đưa ra ngoài khử khuẩn trước khi kiểm phiếu.

Dù đánh giá rất cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh, nhưng các thành viên trong đoàn đều cho rằng, Đồng Nai cần tiếp tục phát huy, không chủ quan với mọi tình huống. Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho rằng, Đồng Nai là một trong 18 địa bàn được Bộ Công an quan tâm về tội phạm hình sự, một trong 10 địa bàn cần lưu ý về tội phạm có tổ chức. Thời gian qua, Công an tỉnh đã rất nỗ lực, lập nhiều thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

Nhiều ý kiến trong đoàn công tác đề nghị tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho các ứng cử viên ĐBQH được Trung ương giới thiệu về ứng cử tại Đồng Nai trong công tác vận động bầu cử, trình bày chương trình hành động, đảm bảo bầu đúng cơ cấu. Đồng chí Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh sẽ tạo điều kiện tối đa để các ứng cử viên ĐBQH do Trung ương giới thiệu về ứng cử tại Đồng Nai thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động qua các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai. Đồng chí Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh sẽ chỉ đạo các lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành giảm hội họp tăng cường đi cơ sở để đôn đốc công tác chuẩn bị bầu cử.

Phó chủ tich Quốc hội Đỗ Bá Tỵ:

“Đồng Nai đã chuẩn bị rất chu đáo cho ngày hội bầu cử”

Đồng Nai đã chuẩn bị rất chu đáo cho ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Thời gian từ nay tới ngày bầu cử không còn nhiều, do đó tỉnh cần chỉ đạo tăng cường phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử. Quan tâm động viên mọi cử tri nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử, tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, tránh tình trạng đi bầu hộ, bầu thay./.

 

Theo baodongnai.gov.vn

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​