Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2021

​            Thực hiện Kế hoạch số 671/KH-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021.

        Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, để kịp thời tuyên truyền cho công chức, viên chức và Nhân dân các nội dung chính của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Bảo vệ môi trường, ngày 14/4/2021, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2021.

IMG_4787.JPG 

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Giảng đường A, Trường Đại học Đồng Nai do đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì. Tham dự Hội nghị có hơn 160 đại biểu là các Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Lãnh đạo Phòng Tư pháp, đại diện Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố Long Khánh và Biên Hòa.

IMG_4763.JPG 

Đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp

phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Trịnh Huy Cường - Trưởng phòng Quản lý xây dựng, Sở Xây dựng sẽ giới thiệu đến các đồng chí những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng và đồng chí Đặng Thị Thùy Dương - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ giới thiệu về những nội chính của Luật Bảo vệ môi trường.

IMG_4808.JPGIMG_4843.JPG

Báo cáo viên triển khai các nội dung tại Hội nghị

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9 ngày 17/6/2020. Luật này có nhiều quy định mới như bổ sung quy định về công trình được miễn cấp Giấy phép xây dựng, rút ngắn thời gian cấp Giấy phép xây dựng, thẩm quyền cấp giấy phép cho công trình cấp đặc biệt của UBND tỉnh….Luật này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Luật Bảo vệ môi trường là một Luật rất quan trọng, thể chế hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về quyết tâm bảo vệ môi trường được Quốc hội thông ngày 17/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có nhiều nội dung mới, quan trọng liên quan đến trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường và những cơ chế để kiểm soát vấn đề xả thải trong đó có nội dung về phân loại rác thải tại nguồn.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã nắm bắt được những nội dung cơ bản và quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Bảo vệ môi trường và trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trưởng. Từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân, giúp nâng cao nhận thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh và cùng các cơ quan có thẩm quyền bảo vệ môi trường./.

Bài: Đồng Hoa, Ảnh: Tiến Lâm

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​