Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2021

​            Nhằm triển khai các hoạt động của Ngày sách Việt Nam (21/4) lần thứ 8 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục đích tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội và để kết nối, chia sẻ các hoạt động Ngày Sách Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2620/KH-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2021 tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm 2021.

Tuần lễ sách còn gắn với các hoạt động như: tổ chức giới thiệu, trưng bày, tặng sách, với hàng ngàn đầu sách về các đề tài chính trị, lịch sử, thiếu nhi, văn học, văn hóa – xã hội; tổ chức tặng các đầu sách về thiếu nhi cho một điểm trường tại huyện Xuân Lộc; tổ chức các gian hàng triển lãm, trưng bày sách hay, sách đẹp, giới thiệu sách, bán sách giá ưu đãi…. 

Để cụ thể hóa các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương thực hiện tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo đài, các trang thông tin điện tử, hệ thống thông tin cơ sở và cổ động trực quan của cơ quan, đơn vị địa phượng.

Việc tổ chức các hoạt động Ngày sách Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, của cả cộng đồng và các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các hoạt động phải đảm bảo các quy định, phù hợp với tình hình diễn biến của công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuần lễ sách sẽ được diễn ra trong tháng 4, với các hoạt động cụ thể như trưng bày sách tại khuôn viên Nhà Xuất bản Đồng Nai với số lượng trưng bày khoảng 500 đầu sách tương ứng với 1.000 bản sách với các đề tải sách về chính trị, lịch sử thiếu nhi, văn học, văn hóa – xã hội; trao tặng 05 tập truyện tranh “Danh nhân đất Đồng Nai” tại 02 điểm trường Tiểu học tại thành phố Biên Hòa số lượng 500 cuốn/điểm. Tặng 10 đầu sách về thiếu nhi với số lượng 500 cuốn cho một điểm trường tại huyện Xuân Lộc; tổ chức phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ các trường học vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Tiến Lâm - XDPBPL


Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​