Ngày 20/01/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính
đã ban hành Thông tư số 05/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông
tư số 223/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện
hành nghề thừa phát lại; phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng
Thừa phát lại.
Theo đó, Thừa phát lại khi nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại, đề nghị thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại phải nộp phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại Thông tư này, cụ
thể như sau:
- Phí thẩm định điều kiện thành lập và
cấp Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại: 1.000.000 đồng/hồ sơ;
- Phí thẩm định cấp Giấy đăng ký hoạt
động Văn phòng Thừa phát lại trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt
động: 500.000 đồng/hồ sơ.
Thông tư số 05/2021/TT-BTC đã quy định
02 mức thu phí thẩm định đối với điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa
phát lại so với quy định trước đây tại Thông tư số 223/2016/TT-BTC có 01 mức
thu phí chung là 1.000.000 đồng/hồ sơ.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày 06/3/2021./.
Đình Khôi