Kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Đảng bộ Sở Tư pháp

​      Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05-CT/TW); Đảng ủy Sở Tư pháp đã quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời, thường xuyên và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

c799f055509bb5c5ec8a.jpg

Quang cảnh Cuộc thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  

Hồ Chí Minh năm 2019

Sở Tư pháp luôn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục công chức, viên chức của Sở về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Hàng tháng, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho công chức, viên chức của Sở trong buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật.

Sở Tư pháp chỉ đạo công chức, viên chức thường xuyên đăng tải các bài viết, chia sẽ bài viết từ những Trang, Cổng Thông tin điện tử chính thống về các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên Trang Thông tin điện tử của Sở; giành 01 chuyên mục trong Bản tin tư pháp hàng quý của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh để đăng các bài viết về Bác Hồ, những câu nói, lời dạy của Người và nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, quần chúng thuộc Sở. Trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã xuất bản 20 số Bản tin.

Hàng năm, Sở Tư pháp tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề học tập bằng hình thức tổ chức hội nghị triển khai trực tiếp cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Sở với tỷ lệ 100% đảng viên và hơn 93,7% quần chúng tham dự. Sau khi học tập, quán triệt các nội dung của chuyên đề hàng năm, Đảng ủy Sở đã chỉ đạo các Chi bộ hướng dẫn cho đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ đăng ký làm theo, tự liên hệ bản thân, chọn một số nội dung cụ thể, đăng ký thực hiện, đề ra những giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình công tác, sinh hoạt hàng ngày, trong phong cách làm việc, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của công chức, viên chức, giải quyết vấn đề nổi cộm và đối thoại với Nhân dân; Sở Tư pháp đã tiếp nhận 88.087 hồ sơ thủ tục hành chính, số lượng hồ sơ đúng hẹn là 85.565 hồ sơ (tỷ lệ 97,3%), tỷ lệ hài lòng của người dân đạt gần 100%. Sở Tư pháp cũng thực hiện đối thoại giữa Giám đốc Sở với công chứng viên và công chức tư pháp – hộ tịch vào năm 2016 và năm 2017, kịp thời năm bắt những tâm tư, nguyện vọng và khó khăn trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ để hướng dẫn.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trong thực thi công vụ. Kết quả tu dưỡng, rèn luyện, 100% đảng viên không có các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ có tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nội bộ đoàn kết cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Sở Tư pháp có 04 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 01 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, Bộ Tư pháp và Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2019.

Mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được Đảng ủy Sở chú trọng đổi mới, việc tổ chức Cuộc thi tìm hiểu hàng năm bằng hình thức sân khấu hóa đã mang lại hiệu quả. Cuộc thi đã trở thành một hoạt động chính trị sôi nổi, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đảng bộ Sở Tư pháp. Những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được nêu lên trong các Cuộc thi là tấm gương để mỗi người tự liên hệ bản thân, học tập và làm theo một cách thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt là những tấm gương từ chính đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp là những hình ảnh sống động để đảng viên và quần chúng của Sở noi theo và học tập. Điều này cũng cho thấy hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Sở Tư pháp thời gian qua. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một hoạt động thường xuyên gắn với công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị, trở thành mục tiêu và động lực để mỗi đảng viên, quần chúng nỗ lực, phấn đấu.

Hằng năm, Đảng ủy Sở Tư pháp đều đánh giá kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy Sở Tư pháp đã khen thưởng đối với 21 lượt tập thể và 15 lượt cá nhân./.

 

Đồng Hoa

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​