Bế mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

​          Sáng 1-2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình sau gần 7 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm.

bemac2.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu nhận nhiệm vụ

Mở đầu phiên bế mạc, Thư ký đoàn Chủ tịch Đại hội XIII đã thông báo tiếp tục nhận được nhiều điện mừng của các chính Đảng cộng sản trên thế giới; các nước bạn, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cá nhân gửi đến Đại hội XIII.

Thư ký đoàn cũng đã thông báo kết quả kiểm phiếu về một số nội dung trọng tâm của báo cáo chính trị Đại hội XIII, như: chủ đề đại hội, quan điểm chỉ đạo, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội hằng năm… Các nội dung trong dự thảo Văn kiện Đại hội XIII đều được số phiếu đồng ý với trên 95%.

Tiếp đó, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã thông báo kết quả hội nghị Ban chấp hành Trung ương khoá XIII về bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Ngay sau đó, Ban chấp hành Trung ương khoá XIII đã chính thức ra mắt Đại hội.

bemac1.jpg
Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn Đại hội đã tin cậy, tín nhiệm bầu các Ủy viên vào cơ quan lãnh đạo cao nhất giữa 2 kỳ Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh, tập thể Ban chấp hành Trung ương sẽ hết sức cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ, kế thừa thành quả đã có, tăng cường đoàn kết, nhất trí, luôn luôn trau dồi thêm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, lãnh đạo đất nước trong giai đoạn mới, đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của toàn quân, toàn dân.

Đồng chí Tổng Bí thư mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ để có thêm sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng Bí thư cảm ơn các anh hùng cách mạng, các bậc đàn anh đi trước đã nêu gương suốt nhiều thập kỷ vừa qua để lãnh đạo nhân dân đạt được cơ đồ, vị thế, uy tín như ngày nay.

“Chúng tôi luôn ý thức rằng vinh dự luôn đi đôi với trách nhiệm, vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Như đã nói, hiện có những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có vô vàn thách thức nên tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, kiêu ngạo. Tập thể 200 thành viên của Ban chấp hành Trung ương khóa này xin hứa với Đại hội sẽ là một khối đoàn kết thống nhất cao, như Bác Hồ đã nói, Đại hội là dịp để: đã đoàn kết ngày càng đoàn kết hơn, đã tiến bộ ngày càng tiến bộ hơn” - Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư nêu quyết tâm, nhất định Tổ quốc ta thời gian tới ngày càng vinh quang hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Sau phần ra mắt Ban chấp hành Trung ương khoá XIII, Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị Đại hội XIII.

bemac4.jpg
Toàn cảnh phiên bế mạc

Phát biểu bế mạc Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ quyết tâm và niềm tin nhiệm kỳ khóa XIII phải làm tốt hơn nhiệm kỳ khóa XII. Tổng Bí thư khái quát: sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thiện tất cả các nhiệm vụ, kết thúc sớm hơn gần 2 ngày so với kế hoạch đề ra.

Đại hội đã thảo luận thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm, thông qua các dự thảo văn kiện Đại hội (5 văn kiện). Đại hội đã bầu ra 200 người tiêu biểu, đại diện cho hơn 5 triệu đảng viên để gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

Các văn kiện Đại hội được xây dựng trên cơ sở tổng kết, đánh giá tình hình, kết tinh tinh thần, trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, gắn với việc tổng kết 35 năm đổi mới, đề ra kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm tới, tầm nhìn 10 năm và chiến lược phát triển đất nước đến năm 2045. Mục tiêu tổng quát đưa ra là nâng cao năng lực cầm quyền, năng lực lãnh đạo của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phấn đấu để đến giữa thế kỷ 21, Việt Nam thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đảng thống nhất kiên định con đường định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng thời phải tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, hiệu lực hiệu quả, cụ thể hóa, triển khai đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, nâng cao lập trường, bản lĩnh chính trị, trí tuệ và tính chiến đấu của các tổ chức Đảng, từng Đảng viên, trong đó đặc biệt chú trọng cán bộ đứng đầu các cấp, cán bộ cấp chiến lược.

Đại hội chân thành cảm ơn và đánh giá cao đóng góp to lớn của các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII không tiếp tục ứng cử, tham gia khóa XIII.

bemac.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Đại hội

Đại hội đã thực hiện nghiêm túc, đúng điều lệ Đảng, sáng suốt bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII để lãnh đạo Đảng, nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra Ban chấp hành sẽ toàn tâm toàn sức phụng sự nhân dân, đất nước, rèn luyện bản thân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

“Đến giờ phút này, có thể vui mừng báo cáo với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp” – Tổng Bí thư gửi lời cảm ơn tới toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân sĩ trí thức và nhân dân cả nước đã tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, thành công rất tốt đẹp của Đại hội Đảng lần này sẽ cổ vũ toàn Đảng, toàn dân để phấn đấu vượt mọi khó khăn, thách thức, đưa đất nước phát triển thành nước giàu mạnh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tổng Bí thư yêu cầu tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong toàn dân về thành công của Đại hội, khẩn trương xây dựng, cụ thể hóa chiến lược hành động để sớm đưa Nghị quyết đại hội vào cuộc sống, biến chủ trương chính sách thành hiện thực sinh động trong cuộc sống.

Tổng Bí thư phân tích, việc đưa lại cuộc sống sung túc, hạnh phúc cho người dân sau đây mới là thành công thực tế của Đại hội. Tổng Bí thư nêu: thực tế, hiện tượng thiếu trách nhiệm, thiếu hành động trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng đã từng thể hiện, dẫn tới việc Đảng phải kỷ luật những người làm sai, làm hỏng, làm trái nghị quyết của Đại hội.

bemac3.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo sau Đại hội

Trong chương trình, sáng 1-2, sau khi Đại hội XIII bế mạc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, thông báo về kết quả Đại hội XIII của Đảng.

Công Nghĩa

Theo baodongnai.com.vn

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​