HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ TƯ PHÁP NHIỆM KỲ 2020-2025: Đảng ủy Sở Tư pháp lãnh đạo Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan

​          Một trong những vai trò quan trọng của Đảng là lãnh đạo công tác đoàn thể, các tổ chức Công đoàn cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Sở Tư pháp cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc lãnh đạo công tác công đoàn cơ sở, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Công đoàn và xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

Hàng năm, Đảng ủy Sở đều ban hành Nghị quyết về phương hướng, chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu trong đó xác định rõ các giải pháp nhằm lãnh đạo tốt công tác đoàn thể; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong công tác giáo dục, vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động và phong trào thi đua do Công đoàn viên chức tỉnh phát động. Phát huy và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Công đoàn cơ sở theo đúng quy định, góp phần thiết thực trong mọi hoạt động của cơ quan, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, xây dựng tổ chức vững mạnh, xuất sắc góp phần xây dựng cơ quan, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng ủy Sở cũng chú trọng chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn tăng cườn giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên Công đoàn bằng việc tham gia các hoạt động về nguồn, tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, lịch sử dân tộc, tham gia Ngày Pháp luật, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ hàng tháng của cơ quan.

Được sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời của Đảng ủy Sở, Công đoàn cơ sở đã phát động đoàn viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua hàng năm do Ngành Tư pháp phát động gắn kết với các phong trào thi đua “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2020. Mỗi đoàn viên Công đoàn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động và sáng tạo trong công tác tham mưu, tích cực thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan.

Ban Chấp hành Công đoàn cũng đã chỉ đạo đoàn viên Công đoàn thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ; tích cực hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, tích cực tham gia phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả. Công đoàn cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong thực thi công vụ theo kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả thực thi công vụ. Đồng thời vận động đoàn viên công đoàn tham gia phong trào “học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ”, hiện nay có 08 người đang tham gia khóa học trình độ thạc sỹ; trong nhiệm kỳ đã có hơn 20 người tham dự các lớp trung cấp lý luận chính trị, cử nhân chính trị.

Công tác nữ công cũng được quan tâm, chú trọng với việc ban hành Kế hoạch và tổ chức hiệu quả các hoạt động cho công chức, viên chức, người lao động nữ nhân các ngày lễ trong năm như tổ chức gặp mặt và Hội thi nấu ăn kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ; tổ chức cho nữ công chức, viên chức của Sở đi tham quan Viện Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, đi du lịch nghỉ mát tại bãi biển Vũng Tàu; tổ chức cho con của công chức, viên chức, người lao động của Sở trong các dịp Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu...Công chức, viên chức của cơ quan cũng tham gia tích cực các hoạt động do Đảng ủy tổ chức như Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, việc học tập chuyên đề hàng tháng.

Công đoàn đã phát động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp các quỹ phòng, chống thiên tai, quỹ hỗ trợ trẻ em, hỗ trợ người nghèo với số tiền hơn hàng chục triệu đồng mỗi năm, tham gia hiến máu nhân đạo và các hoạt động do Công đoàn viên chức tỉnh, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động. Công đoàn cơ sở đã cùng Ban Giám đốc Sở Tư pháp vận động các mạnh thường quân đóng góp, xây dựng và trao tặng nhà tình thương và ủng hộ các vật phẩm, đồ dùng trong nhà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Đắc Lua, huyện Tân Phú với tổng giá trị gần 146 triệu đồng; tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Vĩnh Cửu, xây dựng Tường rào cho trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tại huyện Định Quán, vận động các đoàn bác sĩ về khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, phối hợp với Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và trao nhà Đại đoàn kết cho 01 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tân Phú trị giá hơn 80 triệu đồng. Ban Chấp hành Công đoàn Sở cũng vận động công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn viên chức tỉnh phát động như Giải chạy việt dã, Hội thao hàng năm. Năm 2019, Đội thi của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp đại diện cho Công đoàn viên chức tỉnh tham gia Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” do Công đoàn viên chức Việt Nam và Bộ Nội vụ tổ chức tại Hà Nội và đạt giải ba toàn quốc. Với sự tích cực, trách nhiệm của tập thể công chức, viên chức, người lao động của Sở, hoạt động Công đoàn của cơ quan ngày càng sôi nổi và có chiều sâu hơn.

Chay-chon.jpg 
 Đoàn viên Công đoàn tham gia Chạy việt dã năm 2018

Trong công tác chỉ đạo, Đảng ủy Sở luôn chú trọng đến hoạt động công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho công chức, viên chức, người lao động, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể cơ quan. Các công việc về hiếu, hỷ, thai sản, ốm đau... các chế độ nhân các ngày Lễ, Tết, Ban Chấp hành công đoàn luôn quan tâm, động viên kịp thời. Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn đều tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động của Sở đi nghỉ dưỡng sức để tái tạo sức lao động và tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong cơ quan. Những kết quả trong các hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp trong thời gian qua luôn được Công đoàn viên chức tỉnh đánh giá cao, hàng năm được đánh giá là Công đoàn vững mạnh, đoàn viên của Công đoàn cơ sở cũng được Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh khen thưởng cho thành tích xuất sắc trong các hoạt động. Kết quả hoạt động của Công đoàn đã góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng Đảng bộ Sở trong sạch, vững mạnh.

Condao2019.jpg 
 Đoàn viên Công đoàn Sở Tư pháp chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Đảo trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng năm 2019

Trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và đúng đắn của Đảng ủy Sở Tư pháp, với tinh thần trách nhiệm, sự tích cực, chủ động của Ban chấp hành Công đoàn và đoàn kết của tập thể công chức, viên chức, người lao động, Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao góp phần cùng Sở Tư pháp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị do Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao./.

Đồng Hoa​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​