HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ TƯ PHÁP NHIỆM KỲ 2020-2025: Chi đoàn Sở Tư pháp ngày càng trưởng thành và vững mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Tư pháp

​         Chi đoàn Sở Tư pháp là tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Sở Tư pháp. Chi đoàn là tổ chức tập hợp, đoàn kết thanh niên, đoàn viên trong Sở Tư pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác Đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Sở. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Sở đã lãnh đạo Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng trưởng thành và vững mạnh.

Trước hết là công tác tổ chức, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở, Ban Chấp hình Chi đoàn đã không ngừng được củng cố và kiện toàn. Qua 02 lần Đại hội, Chi đoàn đã bầu ra Ban Chấp hành với những đoàn viên nòng cốt, gương mẫu, nhiệt tình và tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ban Chấp hành Chi đoàn đã xây dựng được phong trào đoàn của cơ quan ngày càng phát triển.

CiD1.jpg 
 Quang cảnh Đại hội Chi đoàn Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2019-2022

Hàng năm Ban Chấp hành Chi đoàn đều xây dựng Kế hoạch công tác cụ thể, xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, định hướng các hoạt động đoàn trong năm. Với kế hoạch và chương trình hoạt động phù hợp cùng sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của các đoàn viên Chi đoàn, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần thực hiện thắng lới công tác chuyên môn của đơn vị. 

Chi đoàn đã phát huy vai trò chủ động, tích cực trong việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các công tác đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị. Chi đoàn đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể, các phòng, đơn vị trong cơ quan, đặc biệt là đã tham mưu Đảng ủy triển khai việc phối hợp và giao lưu kết nghĩa với các Chi đoàn bạn để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tình nguyện và qua đó giúp thanh niên tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với các đơn vị. Chi đoàn luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử hào hùng của dân tộc cho mỗi đoàn viên thanh niên; coi trọng việc giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho thanh niên; thực hiện các chương trình về nguồn thăm các di tích lịch sử để giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần dân tộc cho đoàn viên, thanh niên của Sở như tham chiến khu Minh Đạm, căn cứ Trung ương cục miền Nam, xuôi dòng lịch sử Bến Tre... Các phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Trong đó, nổi bật là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, các phong trào đền ơn, đáp nghĩa như tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp các quỹ từ thiện hàng năm với số tiền hàng chục triệu đồng, tham gia hiến máu nhân đạo với hàng chục lượt. Chi đoàn cũng tham gia tích cực phong trào tuổi trẻ sáng tạo với nhiều thành tích cao trong các cuộc thi như giải nhì thi cải cách hành chính, giải nhất cá nhân trong Cuộc thi cán bộ, công chức với công nghệ thông tin trong 02 năm liền.

CiD2.jpg 
 Chi đoàn Sở Tư pháp tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Long Thành nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019)

Chi đoàn luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc tham mưu thực hiện các hoạt động phong trào như tổ chức Hội thi hái hoa dân chủ và hội thi nấu ăn nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3; các hoạt động của Công đoàn nhân các ngày lễ trong năm, Hội thi tìm hiểu và nêu gương học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và “Dân vận khéo” hàng năm do Đảng ủy Sở tổ chức. Đồng thời đoàn viên của Chi đoàn là những thành viên nòng cốt trong các đội thi và đạt giải cao tại các hội thi.

Trong công tác chuyên môn, đoàn viên của chi đoàn là những công chức, viên chức đóng vai trò quan trọng trong việc tham mưu thực hiện công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị với nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Hàng năm số lượng đoàn viên của Chi đoàn được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen, được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luôn chiếm số lượng lớn. Năm 2019, Chi đoàn có 02 đoàn viên là công chức được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen, 06 đoàn viên được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 05 đoàn viên được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi và duy trì thường xuyên. Công tác đoàn vụ thực hiện nghiêm túc, bài bản. Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng ủy xem xét, đề nghị kết nạp được thực hiện thường xuyên, đảm bảo chất lượng và vượt chỉ tiêu Nghị quyết. Công tác đánh giá, xếp loại đoàn viên và khen thưởng thực hiện khách quan, nghiêm túc, trong giai đoạn 2017-đến nay, Chi đoàn Sở được Đoàn Khối đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt cờ thi đua xuất sắc năm 2017, 2019. Đặc biệt trong năm 2019, Chi đoàn Sở đã thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, các chương trình thiện nguyện, về nguồn được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Sở đánh giá cao; 05 đoàn viên của Chi đoàn đại diện cho Công đoàn viên chức tỉnh tham gia Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” do Công đoàn viên chức Việt Nam và Bộ Nội vụ tổ chức và đạt giải 3 toàn quốc.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi đoàn luôn đóng vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng, hàng năm bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ đoàn viên ưu tú, giới thiệu Đảng ủy Sở xem xét, kết nạp Đảng. Hiện nay, Chi đoàn có 32 đoàn viên trong đó có 22 người là đảng viên. Đoàn viên của Chi đoàn có 01 đồng chí là đảng ủy viên. Trong đại hội các Chi bộ vừa qua, nhiều đồng chí đoàn viên của Chi đoàn tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023 và là đội ngũ nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Sở, Chi đoàn Sở Tư pháp đã không ngừng trưởng thành và ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng. Phát huy những thành tích đạt được, Chi đoàn Sở Tư pháp nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện và tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm của tuổi trẻ; tham gia tích cực các hoạt động phong trào, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Sở Tư pháp, xây dựng Đảng bộ Sở vững mạnh, xuất sắc./.

Đồng Hoa​

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​