Thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona

​        Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và gần hai mươi quốc gia trên thế giới.

Những số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 08h00 ngày 30-1-2020:

- Số người mắc bệnh trên thế giới: 7.806 trường hợp, 170 tử vong

corana1.jpg
corona2.jpg
corona3.jpg


- Ngày 27/1/2020 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá nguy cơ bệnh nCoV rất cao ở Trung Quốc (ở cấp quốc gia) và nguy cơ cao ở cấp khu vực và toàn cầu.

Các triệu chứng, bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe.

- Mức độ: WHO khuyến nghị, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới lây truyền hạn chế từ người sang người.

- Khuyến nghị: Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.
 Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

- Số điện thoại đường dây nóng: Hãy gọi số 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Cập nhật tình hình ở Việt Nam

o     8h ngày 30-1-2020kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang thông báo cho BVĐK TW Quảng Nam cho biết, chị P.T.HT, tiếp viên hàng không, nhập viện ngày 24/1/2020 là ÂM TÍNH với vius nCoV, chị T. chỉ nhiễm cúm B.
Dự kiến, chị T. sẽ được cho ra viện - nguồn tin từ BVĐK TW Quảng Nam cho hay.

 o     6h ngày 30-1-2020, Ban Bí thư ra công văn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký Công văn số 79-CV/TW gửi: Các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona. Công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống virus corona. 

o     18h ngày 29-1-2020, thiết lập Hệ thống Hội nghị trực tuyến có điểm cầu Trung tâm là Bộ Y tế và 20 điểm cầu là các Bệnh viện để điều hành hoạt động phòng chống dịch bệnh từ 29-1-2020 theo sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp chiều 28-1, với sự phối hợp của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

 o     15h26 ngày 29-1-2020Bộ Y tế có Công văn số 98/KCB-QLCL&CĐT yêu cầu các đơn vị công bố danh sách và địa chỉ các cơ sở có khả năng thu dung và điều trị viêm phổi do Corona virus. Thành lập Ban Chỉ đạo, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh nCoV, công bố số điện thoại đường dây nóng để chỉ đạo kịp thời...

Cùng ngày, các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm khu vực phía Bắc vẫn tiếp tục họp tại Cục Quản lý khám chữa bệnh về công tác điều trị, chăm sóc, phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona.

 Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp chủ động phòng chống bệnh do nCoV:

corona4.jpg

o     15h30 ngày 29-1-2020, Đà Nẵng cho xuất viện 24 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov tại địa phương này. Trong đó 10 trường hợp người nước ngoài và 14 trường hợp người Việt Nam. Hiện, Đà Nẵng đang theo dõi 28 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov (12 trường hợp người nước ngoài, và 16 trường hợp người Việt Nam), không có trường hợp nặng.

o     Việt Nam luôn sẵn sàng mọi lực lượng để phòng, chống dịch viêm đường hộ hấp cấp do vi rút corona trong mọi tình huống./.

o     Mọi thông tin về dịch bệnh và sự ứng phó của Việt Nam sẽ được cập nhật thường xuyên trên Công Thông tin điện tử của Bộ Y tế - mục Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV tại địa chỉ moh.gov.vn.


Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​