Sở Tư pháp đẩy mạnh tuyên truyền về Công ước về chống tra tấn và Công ước về các quyền dân sự, chính trị

​      Thực hiện Công văn số 4901/UBND-THNC ngày 04/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án "Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung Công ước chống tra tấn và phát luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn" và Đề án "Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân năm” 2019.

NQ2.jpgNQ3.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 34/KH-STP ngày 29/3/2019 về việc tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật cho cán bộ ở cơ sở năm 2019, trong 02 ngày 19 và 20/12/2019, Sở Tư pháp đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, UBND, Phòng Tư pháp huyện Nhơn Trạch và Thống Nhất tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội Liên hiệp phụ nữ, công chức tư pháp – hộ tịch và công chức phụ trách công tác xã hội, gia đình và trẻ em cấp xã, Tổ trưởng các Tổ Hòa giải với sự tham dự của hơn 300 người.

NQ1.jpg
Đồng chí Phan Quang Tuấn, Trưởng phòng Xây dựng và Phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp (báo cáo viên cấp tỉnh) triển khai tại hội nghị

Tại các hội nghị tập huấn, đồng chí Phan Quang Tuấn, Trưởng phòng Xây dựng và Phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp (báo cáo viên cấp tỉnh) đã triển khai cho đại biểu tham dự nội dung Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn, những nội dung cơ bản về quyền con người theo Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị và những thành quả của Việt Nam trong việc thực hiện Công ước chống tra tấn và các quyền dân sự, chính trị.

Thông qua các hội nghị, các đại biểu tham dự đã hiểu rõ hơn những nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về quyền con người, pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị, Công ước quốc tế về chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn. Từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Như vậy trong năm 2019, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, chủ trì tổ chức 05 hội nghị tập huấn những nội dung cơ bản về quyền con người theo Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị; Công ước quốc tế về phòng, chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn cho cán bộ ở cơ sở với hơn 800 người tham dự. Bên cạnh đó, Sở còn cử báo cáo viên trực tiếp tuyên truyền tại Hội nghị của các địa phương theo Kế hoạch số 34/KH-STP.

Các hội nghị tập huấn đã cung cấp cho cán bộ và nhân dân những nội dung về Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam trong việc thực thi Công ước về chống tra tấn, các quyền dân sự, chính trị. Qua đó giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về nội dung các Công ước và thành quả của Việt Nam trong việc thực thi các Công ước, góp phần định hướng dư luận, đảm bảo an ninh tư tưởng trước những thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch về tình hình nhân quyền và chống tra tấn ở Việt Nam trong thời gian qua.​/.

 

Đồng Hoa​​​

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​