Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019”

 

​       Sáng ngày 11/11/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019” tại Trường Đại học Đồng Nai. Tham dự Lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Giám đốc Sở Tư pháp – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi, các tập thể, cá nhân đạt giải và các em học sinh, sinh viên, học viên của các trường đạt giải cao tại Cuộc thi.

 hinh 1.jpg
Quang cảnh Lễ tổng kết

Đây là một hoạt động tập trung, tạo sức lan tỏa nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trong việc học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật năm 2019 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019 của tỉnh Đồng Nai. Phát huy kết quả của Cuộc thi năm 2018, năm nay Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp triển khai Cuộc thi sớm (từ tháng 4/2019) với thời gian tổ chức gần 04 tháng chia làm 02 đợt. Đợt 1 từ ngày 05/6/2019 đến hết ngày 31/7/2019 với nội dung thi về Bộ luật Hình sự; pháp luật về Lao động, bảo hiểm xã hội, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố cáo; đợt 2 từ ngày 15/8/2019 đến hết ngày 15/10/2019 với nội dung thi về Bộ luật Hình sự, pháp luật về an toàn giao thông; pháp luật về biển, đảo Việt Nam; Luật An ninh mạng.

Với thời gian tổ chức thi trong gần 04 tháng, Cuộc thi đã thu hút hơn 280.000 lượt người tham gia và trở thành đợt thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019. Căn cứ Thể lệ và kết quả Cuộc thi, ngày 28/10/2019, Ban Tổ chức Cuộc thi đã ban hành Quyết định số 222/QĐ-BTCCT. Theo đó công nhận kết quả đợt 1 và đợt 2 Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019”; trao giải thưởng cho 12 tập thể và 28 cá nhân đạt giải của Cuộc thi. Giải nhất tập thể của đợt 1 và đợt 2 thuộc về Trường Đại học Nguyễn Huệ (Sĩ quan lục quân II), giải nhất cá nhân đợt 1 thuộc về thí sinh Hồ Tiến Sanh thuộc đơn vị Công an tỉnh, giải nhất đợt 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hạnh – đơn vị Sở Khoa học và Công nghệ. Tại Lễ tổng kết, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt giải nhất của Cuộc thi. Ban Tổ chức Cuộc thi đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 26 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi.

 hinh 2.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi trao thưởng cho các tập thể đạt giải trong đợt 1 của Cuộc thi

Đến dự Lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Tư đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả của cuộc thi. Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật của tỉnh Đồng Nai là một điểm sáng, thể hiện hiệu quả của việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo Đề án của Thủ tướng Chính phủ, cần được nhân rộng ra cả nước. Đồng thời, đánh giá cao sự phối hợp của Sở Tư pháp với các Sở, ngành của tỉnh để tổ chức Cuộc thi thành công.

 hinh 3.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Cụ​c trưởng Cục công tác phía Nam phát biểu tại Lễ tổng kết

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến theo hướng sinh động, thu hút, phù hợp với từng đối tượng, tiếp tục nâng cấp phần mềm, xây dựng bộ câu hỏi phù hợp với mọi đối tượng người dân, coi nhiệm vụ tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến là nhiệm vụ hàng năm, tạo thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật cho nhân dân. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phát động cuộc thi trực tuyến thường xuyên, phát huy hiệu quả vai trò chỉ đạo, đôn đốc của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương để cuộc thi dần đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Đồng Nai đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ sổi nổi, UBND huyện Long Thành với vở diễn “Người thừa kế” được dàn dựng công phu, truyền tải nhiều thông điệp về bình đẳng giới hiện nay cũng như cho thấy hiệu quả của công tác hòa giải ở cơ sở của tỉnh Đồng Nai.

Cuộc thi đã đạt được mục tiêu Kế hoạch đề ra với sức lan tỏa rộng lớn, trở thành một hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019. Đây thực sự là một điểm sáng của tỉnh Đồng Nai trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, cần được nhân rộng trong thời gian tới./.

                                     Đồng Hoa

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​