Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế năm 2019

 

​      Sáng ngày 30/10/2019, tại Hội trường Nhà khách 71, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế năm 2019 cho báo cáo viên cấp tỉnh, công chức, người làm công tác pháp chế của các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ và gần 100 đại biểu đến từ các Sở, ban ngành, địa phương.

PC1.jpg
Đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Toàn –Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh thực hiện tốt nguyên tắc pháp chế, công tác pháp chế sẽ góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, các quyền và lợi ích chính đáng của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp có dân số đông thứ nhì ở miền Nam (sau Thành phố Hồ Chí Minh), đông thứ 5 cả nước (sau Thành phố Hồ Chí MinhHà NộiThanh HóaNghệ An). Theo đó là sự phát sinh các mối quan hệ, các giao dịch dân sự giữa người dân với nhau, giữa các nhân với tổ chức; cá nhân, tổ chức với cơ quan nhà nước..vv.. ngày càng nhiều cũng như trách nhiệm của các cơ quan nhà nước thực hiện giải quyết các vụ, việc của cá, nhân tổ chức ngày càng gia tăng và phức tạp. Bên cạnh đó, việc hội nhập và tăng cường các mối quan hệ của tỉnh với các nước trên thế giới là cơ hội để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được ra nước ngoài trao đổi, học tập kinh nghiệm…

PC2.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, Báo cáo viên đã truyền tải đến các đại biểu tham dự hai chuyên đề gồm:

(1) Phổ biến các quy định về công tác quản lý, xét duyệt đi nước ngoài đối với cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các văn bản pháp luật có liên quan.

 (2) Kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Hội nghị tập huấn đã góp phần quan trọng nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, người làm công tác pháp chế tại các Sở, ban, ngành, địa phương, báo cáo viên cấp tỉnh hiểu được tầm quan trọng của công tác pháp chế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

Bình Phạm

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​