Hội nghị hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019

 

       Sáng ngày 29/10/2019, tại Hội trường Nhà khách 71, Sở Tư pháp phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai, Liên đoàn lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức Hội nghị hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tham dự Hội nghi gồm có: Ông Lê Triết Như Vũ – Phó giám đốc Sở Tư pháp, ông Châu Việt Bắc - Phó Tổng thư ký Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh (báo cáo viên) cùng đại diện gần 100 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.


​​HTPLDN1.jpg
Ông Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhận định: Đồng Nai hiện là 1 tỉnh có số lượng khu công nghiệp nhiều nhất cả nước, hiện có 31 khu công nghiệp đang hoạt động hơn 22 ngàn doanh nghiệp các loại, ngoài ra còn có hàng chục cụm công nghiệp cũng đang được tỉnh quy hoạch xây dựng.

Với tình hình phát triển kinh tế xã hội, thêm vào đó là sự quan tâm của các bộ, ngành trung ương đối với doanh nghiệp, thì đến nay đối với hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã được nâng tầm ở vị trí một văn bản quy phạm pháp luật cao nhât đó là Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều đó có thể thấy rằng vai trò của doanh nghiệp rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, tuy nhiên để duy trì được tốc độ phát triển ổn định này thì yêu cầu môi trường kinh doanh phải thuận lợi, chính sách pháp luật phải thông thoáng, phù hợp với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Việc xây dựng và thực thi chính sách pháp luật chỉ thực sự có hiệu quả khi đối tượng áp dụng tiếp cận chính sách ấy một cách thuận lợi, chính sách hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, trường hợp nếu có vướng mắc liên quan đến việc hưởng các chính sách được xem xét, giải quyết kịp thời.

HTPLDN2.jpg 
                                                                                                    ​
    Toàn cảnh hội nghị

Hàng năm, theo nhu cầu và tình hình thay đổi các quy định pháp luật, trong đó có các vấn đề mà doanh nghiệp, người lao động quan tâm, Sở Tư pháp chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và tổ chức có liên quan chuẩn bị các nội dung cần thiết để trao đổi cùng doanh nghiệp, nhằm trang bị thêm kiến thức pháp luật phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phòng chống rủi ro pháp lý và tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; góp phần nâng cao công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp.

HTPLDN3.jpg 
Trao đổi, giải đáp vướng mắc

Tại hội nghị đại biểu tham dự đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi cùng báo cáo viên đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và báo cáo viên của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai đã góp phần nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như xử lý các vụ việc liên quan đàm phán, ký kết hợp đồng thương mại, giải quyết hợp đồng phát sinh tranh chấp bằng hình thức trọng tài; giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội người lao động của doanh nghiệp./

Bình Phạm

                                                                                                                                                                          

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​