Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 8/2019

 

​       Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2019, chiều ngày 05/8/2019, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 8/2019. Tham dự buổi sinh hoạt có 52 đảng viên và quần chúng thuộc Đảng bộ Sở. Sau Hội nghị, các Chi bộ thực hiện việc sinh hoạt định kỳ tháng 8.

NPLt8-4.jpg 
 Các đại biểu tham dự Ngày Pháp luật tháng 8/2019 

Tại Hội nghị, đồng chí Báo cáo viên của Sở đã triển khai nội dung các Văn bản pháp luật có hiệu lực trong tháng 8/2019, bao gồm: Nghị định số 45/2019NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; Nghị định số 46/2019/NĐ-CP ngày 27/5/2019 của Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao; Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng.

NPLt8-2.jpg 
  Báo cáo viên của Sở giới thiệu các văn bản pháp luật mới   

         Đồng chí Đảng ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng ủy đã triển khai sinh hoạt những nội dung về chính trị, tư tưởng, định hướng cho đảng viên và quần chúng của Sở đối với những vấn đề như: Phát huy khối đại đoàn kết trong công tác dân tộc; hoạt động của Pháp Luân Công – bản chất và sự biến tướng của tổ chức này, sự ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh – trật tự; tình hình biển đảo Việt Nam trong thời gian gần đây (đặc biệt là sự kiện bãi Tư Chính) – quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với vấn đề giữ gìn chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Từ đó giúp đảng viên, quần chúng của Sở hiểu rõ bản chất của những vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay và có cách ứng xử phù hợp. Đặc biệt là vấn đề về biển, đảo – đây là một vấn đề mang tính chiến lược và lâu dài của Đảng và Nhà nước, mỗi đảng viên, quần chúng có trách nhiệm nhận thức đúng đắn và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không nghe theo các thế lực thù địch lôi kéo. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến người thân, gia đình và nhân dân nơi cư trú và nhân dân nói chung, góp phần ổn định tình hình an ninh, tư tưởng tại địa phương.

NPLt8-3.jpg
Đồng chí Đảng ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng ủy triển khai các chuyên đề

        Thực hiện nội dung sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ, 02 đồng chí đảng viên và quần chúng của Chi bộ 1 và Chi bộ 2 cũng đã kể những mẫu chuyện ý nghĩa về đức tính tiết kiệm và gọn gàng, ngăn nắp trong cuộc sống của Bác Hồ.

NPLt8-1.jpgNPLt8-5.jpg 
 Đảng viên và quần chúng của Chi bộ 1 và Chi bộ 2 trình bày các mẫu chuyện về Bác 

        Các đồng chí cũng đã trình bày những nội dung học tập của bản thân và nêu những tấm gương cụ thể về thực hành tiết kiệm trong công tác tại cơ quan, từ đó giúp cho nội dung sinh hoạt được thiết thực và hiệu quả hơn, tạo hiệu ứng tốt trong tập thể cơ quan về việc thực hành tiết kiệm và sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp khi thực hiện nhiệm vụ ở cơ quan./.

Đồng Hoa​

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​