Tập huấn lồng ghép vấn đề giới, bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

 

​         Ngày 26/7/2019, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn lồng ghép vấn đề giới, bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và hơn 90 cán bộ, công chức thực hiện công tác xây dựng, soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh và Biên Hòa.

BDG1.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Mục đích của buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác xây dựng văn bản trong việc lồng ghép vấn đề giới, bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Hướng tới thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, phù hợp với đặc thù của mỗi giới; tạo cơ hội phát triển như nhau cho nam và nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình; bảo đảm bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ.

Tại lớp tập huấn, Tiến sĩ Dương Thị Thanh Mai – Chuyên gia cao cấp Bộ Tư pháp đã giới thiệu một số nội dung chính về Luật Bình đẳng giới;  nội dung lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng, soạn thảo, thẩm định, góp ý văn bản quy phạm pháp luật; Nghị định số 55/2009/NĐ-CP ngày 10/6/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới.

BDG2.jpg
Tiến sĩ Dương Thị Thanh Mai - chuyên gia cao cấp Bộ Tư pháp báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Cũng tại lớp tập huấn, các đại biểu còn được biết và tìm hiểu về bộ công cụ lồng ghép bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Các đại biểu và báo cáo viên đã có buổi trao đổi, thảo luận, chia sẻ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác về giới và việc lồng ghép bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong thời gian qua.

Bình đẳng giới là mục tiêu hướng tới trong xây dựng các quy định pháp luật cũng như trong thực tiễn áp dụng pháp luật, do đó lồng ghép giới, bình đẳng giới trong công tác xây dựng văn bản, chính sách pháp luật cần được quan tâm, thực hiện nghiêm túc để nhằm bảo đảm bình đẳng giới thực chất trong mọi lĩnh vực, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cả nam và nữ, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.​

​Nguyễn Hải

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​