Chi đoàn Sở Tư pháp hướng tới tri ân 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ

 

​      Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019); được sự nhất trí của Đảng ủy Sở Tư pháp, Chi đoàn TNCS HCM Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên Chi đoàn ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, của cha anh đi trước và nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ.

Nhằm bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sự đóng góp, hy sinh của các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, ngày 12/7/2019, Chi đoàn Sở Tư pháp đã thăm hỏi và trao 05 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, có tính nhân văn sâu sắc; các thành viên trong Đoàn đã chia sẻ tình cảm và lòng biết ơn chân thành tới những công lao đóng góp, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đã phải gánh chịu để có được tự do, độc lập ngày hôm nay.

27.7 tangqua1.jpg27.7 tangqua5.jpg
Đoàn TNCS HCM Sở Tư pháp thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại huyện Long Thành

Tiếp đó, ngày 13 và ngày 14/7/2019, Chi đoàn tổ chức Đoàn về nguồn “xuôi miền lịch sử” về thăm vùng đất Bến Tre anh hùng.

Địa điểm đầu tiên, Đoàn ghé thăm Lăng mộ nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu tại xã An Đức, huyện Ba Tri. Hơn một phần tư thế kỷ sống trên đất Bến Tre, cụ Nguyễn Đình Chiểu đã để lại cho nhân dân ở đây một di sản tinh thần vô cùng quý báu, góp phần tạo nên truyền thống kiên cường, bất khuất của một vùng đất anh hùng. Cụ đã dùng ngòi bút để ca ngợi các cuộc khởi nghĩa của nghĩa quân, tố cáo tội ác của giặc Pháp. Hai câu thơ “Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/ Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà” của cụ như một lời tuyên ngôn, khẳng định một chính kiến, một chân lý ngời sáng đến muôn đời… đã thấm sâu vào tâm hồn của nhiều thế hệ.

27.7 NDC1.jpg
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Lăng mộ nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu

Địa điểm tiếp theo, Đoàn thăm đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định gắn liền với huyền thoại “Đường Hồ Chí Minh trên biển” và phong trào Đồng Khởi ở Bến Tre năm 1960, nữ tướng xứng đáng với tám chữ vàng do Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

27.7 NTD1.jpg27.7 NTD2.jpg
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định

Sau đó, Đoàn tiếp tục tham quan và ghé thăm các địa danh khác trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Hành trình về nguổn kết thúc, đọng lại trong mỗi thành viên tham gia nhiều cảm xúc về những chiến công, sự hy sinh anh dũng của những người con bất tử vì niềm độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam. Qua những hoạt động ý nghĩa trên,  giúp thế hệ trẻ Sở Tư pháp hiểu sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh của nhân dân. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi Đoàn viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Nguyễn Hải

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​