Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức Lễ kỷ niệm 129 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

​          Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), ngày 17/5/2019, Đảng ủy Sở Tư pháp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 129 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, các Đảng ủy viên, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thủ trưởng các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Tư pháp và cùng toàn thể đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ Sở Tư pháp.

a Toan- cuoc thi 17.5.jpg
Đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Văn Toàn  - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã khái quát thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn lịch sử. Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của thế giới, Người đã ra đi tìm đường cứu nước lúc mới 21 tuổi. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành độc lập hoàn toàn cho đất nước và tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra đi nhưng Người đã để lại cho chúng ta một tài sản tinh thần vô giá là hệ thống tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người về mọi mặt và một bản Di chúc có giá trị soi đường cho cả dân tộc Việt Nam. Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công bố cách đây 50 năm nhưng cho tới nay, những giá trị lý luận và giá trị thực tiễn của văn kiện quý giá này vẫn còn nguyên giá trị. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chúc thư của một lãnh tụ thiên tài, một nhà cách mạng lỗi lạc có tầm nhìn xa, trông rộng, một chiến sĩ cộng sản suốt đời yêu thương, trân trọng con người, phấn đấu hy sinh vì tự do, hạnh phúc của con người. Một nội dung cốt lõi, bao trùm lên tất cả trong Di chúc đó là phần viết về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Những giá trị đó còn mãi tới hôm nay và mai sau.

Với sự soi đường của tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước ta đã lãnh đạo thành công đất nước trên con đường đổi mới, đạt được những thành tựu to lớn đó là sự phát triển vững chắc về kinh tế, tình hình chính trị và xã hội ổn định, an ninh quốc phòng ngày càng được tăng cường và củng cố, vị thế đất nước được nâng cao rõ rệt trên trường quốc tế.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Di chúc của Người, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy đề nghị toàn bộ đảng viên, quần chúng đoàn kết, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng Đảng bộ Sở Tư pháp trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng ngành Tư pháp Đồng Nai phát triển, hỗ trợ hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí xúc động và tự hào, mỗi đảng viên và quần chúng của Đảng bộ Sở Tư pháp luôn khắc ghi những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Sở.

 Cac doi thi.jpg
Quang cảnh các đội tham gia Cuộc thi

 Sau Lễ kỷ niệm, Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” và dân vận khéo năm 2019 với 04 đội thi đến từ 4 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp thành phố Biên Hòa, liên quân Phòng Tư pháp huyện Long Thành và Phòng Công chứng số 4. 

a Vu 17.5.jpg
Đ/c Lê Triết Như Vũ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng ban Giám khảo phát biểu đánh giá cuộc thi

 Cuộc thi đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, các đội thi đã có sự đầu tư và chuẩn bị về mặt kiến thức liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bài viết của Người, chuyên đề học tập năm 2019. Đặc biệt là phần thi sân khấu hóa, các đội thi đã có sự chuẩn bị tương đối tốt, nội dung liên hệ thực tiễn gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị liên quan mật thiết đến chuyển đề học tập năm 2019.

Trao thuong G1 - 17.5.jpg
Đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư trao giải nhất Cuộc thi cho Đội Đoàn kết (Chi bộ 2 và Chi bộ 4)

    Kết quả đội thi của Chi bộ 2 và Chi bộ 4 trực thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp đạt giải nhất, giải nhì thuộc về đội thi của Phòng Tư pháp thành phố Biên Hòa. Đội thi Phòng Tư pháp huyện Long Thành và Phòng Công chứng số 4 đạt giải đội thi có tình huống sân khấu hóa hay nhất gắn với thực tiễn việc học tập và làm theo lời bác của tập thể, cá nhân tại đơn vị. Đảng viên Hoàng Minh Thư thuộc Chi bộ 2 đạt giải thí sinh xuất sắc nhất Cuộc thi./.​

Đồng Hoa

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​