Nhiều sáng kiến mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật

​          Ngày 16/1, Bộ Tư pháp đã tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có hiệu quả cho thanh, thiếu niên” và Cuộc thi “Sáng tác kịch bản tiểu phẩm pháp luật”. Các cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của ​các tầng lớp nhân dân với nhiều bài thi, công trình dự thi sáng tạo, công phu, tính ứng dụng cao.

Le Ve Quoc.jpg
Đồng chí Lê Vệ Quốc - Vụ trưởng Vụ PBGDPL phát biểu tại buổi Tổng kết

         Cuộc thi “Sáng kiến, mô hình PBGDPL có hiệu quả cho thanh, thiếu niên”, nhiều bài thi có chất lượng tốt, có giá trị thực tiễn, tính ứng dụng, nhân rộng trong công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên. Hình thức thể hiện của các bài dự thi cũng phong phú, đa dạng, nhiều bài thi công phu, có tư liệu, tranh ảnh, video clips, mô hình minh họa… Kết quả cuộc thi là cơ sở để cơ quan quản lý nhà nước về PBGDPL tham khảo, đề xuất các giải pháp đa dạng hóa các hình thức PBGDPL; góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên.

​          Đối với Cuộc thi “Sáng tác kịch bản tiểu phẩm pháp luật” cũng đã nhận được sự hưởng ứng, triển khai tích cực của nhiều địa phương, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tại Cuộc thi này, Ông Nguyễn Ngọc Giang San – Phòng Tư pháp huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đạt Giải ba với Tiểu phẩm “Hạnh phúc thời dự án”.

San1.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Giang San – Phòng Tư pháp huyện Long Thành (áo vest đen thứ 3 từ trái sang)          

          Theo Vụ trưởng Vụ PBGDPL Lê Vệ Quốc đánh giá Các kịch bản tiểu phẩm pháp luật dự thi có sự phong phú về nội dung, chủ đề, đặc biệt nhiều tác phẩm dự thi đã tiếp cận đến những vấn đề pháp lý bức thiết trong đời sống xã hội, phản ánh tình hình nhận thức, ý thức pháp luật của một bộ phận người dân, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật nhưng đồng thời cũng tôn vinh, biểu dương những gương điển hình trong tuân thủ, chấp hành pháp luật. Thời gian qua, công tác PBGDPL được không ngừng đổi mới, triển khai đa dạng các hình thức như tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật, xây dựng các mô hình tuyên truyền pháp luật…Các hoạt động này sẽ góp phần nhân rộng các mô hình, cách làm hay, giúp công tác PBGDPL có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp người dân hiểu, nắm bắt và thi hành pháp luật một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​