Tổng kết hoạt động trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2018

​           Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành (sau đây gọi là HĐPHLN), chiều ngày 24/12/2018, Sở Tư pháp – cơ quan thường trực HĐPHLN tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Chủ tịch HĐPHLN, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Phó chủ tịch HĐPHLN, cùng các đại diện thành viên Hội đồng phối hợp liên ngành của Sở Tài chính, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, TAND tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh.

Phần đầu của hội nghị, đồng chí Lê Quang Vinh – Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh - Tổ trưởng Tổ giúp việc HĐPHLN báo cáo kết quả hoạt động năm 2018, đánh giá vai trò của công tác phối hợp liên ngành đối với hoạt động trợ giúp pháp lý, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của hội đồng trong bối cảnh thông tư liên tịch 10/2018/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-TANDTC-VKSNDTC vừa có hiệu lực pháp luật, đồng thời đề ra kế hoạch hoạt động liên ngành năm 2019.

Hoi nghi - Hoi dong PH lien nganh TGPL 2018.JPG

Đồng chí Võ Thị Xuân Đào phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐPHLN trong hoạt động tố tụng của tỉnh và các thành viên cũng đã xem xét và góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Hội đồng. Đại diện các ngành thành viên có ý kiến đóng góp tích cực, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác trợ giúp pháp lý cho các đối tượng yếu thế, nhất là trong hoạt động truyền thông phổ biến Luật Trợ giúp pháp lý.

 TONG KET HDPHLN 2018_1- ATuan.jpg
Đồng chí Lê Minh Tuấn – Trung tâm TGPLNN góp ý tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Võ Thị Xuân Đào đánh giá cao hiệu quả hoạt động của HĐPHLN trong thời gian vừa qua, tuy nhiên vẫn còn tồn tại những hạn chế cần giải quyết, qua đó, với cương vị là cơ quan thường trực của HĐPHLN, Ban Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Trợ giúp pháp lý xuyên suốt từ cấp tỉnh về huyện và xã; đa dạng, phong phú về hình thức, phù hợp với từng ngành thành viên.

Hai là, tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc phát hiện đối tượng được trợ giúp pháp lý, chú ý xác định những đối tượng dễ nhận biết là trẻ em, người khuyết tật, người có công, thương binh.

Ba là, tổ giúp việc HĐPHLN cũng như từng ngành thành viên cần phải bám sát công tác phối hợp, tích cực thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, tham mưu sâu sát, có văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh và báo cáo theo chế độ.

Thùy Dương – Trung tâm TGPLNN tỉnh Đồng Nai

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​