CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT NĂM 2018 TRỰC TUYẾN QUA INTERNET TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

 Lê Xuân Quý

        ​Sáng 21/10, Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến qua Internet đã tổ chức Vòng thi Chung kết tại Trường Đại Học Lạc Hồng với sự tham dự của 350 thí sinh có kết quả thi xuất sắc nhất trên 54.012 thí sinh dự thi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2018, Sở Tư pháp đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4659/KH-UBND ngày 11/5/2018 về tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2018” với 02 Vòng thi gồm Vòng thi cơ sở và Vòng thi chung kết.

Khai mac 21-10-2018.jpg

THI SINH THAM GIA HOI THI.JPG
Toàn cảnh Lễ Khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2018 qua Internet trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Cuộc thi, Vòng thi cơ sở diễn ra từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/10/2018 có số lượng thí sinh và số lượt tham gia thi khá lớn (cụ thể với 54.012 thí sinh với 88.414 lượt thi). Việc phát động tham gia Cuộc thi của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các trường học đã tạo được hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa rộng lớn trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên phương tiện thông tin đại chúng, có vai trò là cầu nối để chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với mọi người dân.

phat bieu khai mac.JPG
Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Cuộc thi

Phát biểu khai mạc Vòng thi chung kết Cuộc thi, đồng chí Viên Hồng Tiến – Giám đốc Sở Tư pháp khẳng định: Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thông qua “Cách mạng Công nghệ 4.0” sẽ giúp người dân tiếp cận thông tin một cách dễ dàng. Đây chính là công cụ hữu hiệu không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật mà còn góp phần định hướng dư luận xã hội hữu hiệu. Mục tiêu của Cuộc thi là tiếp tục tuyên truyền những quy định pháp luật sát với đời sống của người dân cụ thể là pháp luật hình sự, giao thông đường bộ và an toàn thực phẩm. Việc phát động tham gia Cuộc thi với quy mô lớn và rộng khắp trong toàn tỉnh cũng là cơ hội cho mọi người dân hiểu biết thêm các quy định pháp luật; qua đó, góp phần tích cực, quan trọng trong việc xây dựng văn hóa giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, tình trạng vi phạm pháp luật hình sự giúp ổn định an ninh trật tự và tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho mọi người dân trên địa bàn tỉnh.

KIEM TRA HOI THI.JPG
Ban Tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại phòng thi Vòng Chung kết Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2018

        Ngay sau lễ khai mạc, 350 thí sinh có điểm số cao nhất được lựa chọn từ 54.012 thí sinh hi, đây là những thí sinh có nhiều nỗ lực nghiên cứu tìm hiểu pháp luật tại Vòng thi cơ sở đã tham gia Vòng thi chung kết dưới sự chứng kiến của Ban Tổ chức và giám khảo Cuộc thi.

Được biết, sau khi kết thúc Vòng chung kết và có kết quả, Ban Tổ chức sẽ chọn được những thí sinh và tập thể xuất sắc nhất để trao giải theo Thể lệ Cuộc thi trong Ngày pháp luật Việt Nam năm 2018./.

KIEM TRA HOI THI 21-10.JPG
Đồng chí Trần Hoài Phú - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam và đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp theo dõi các thí sinh dự thi

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​