TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM CHUYỂN ĐỔI HOẠT ĐỘNG CỦA PHÒNG CÔNG CHỨNG TẠI NGHỆ AN VÀ THANH HÓA

 Lê Xuân Quý

Vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đoàn trao đổi kinh nghiệm về định hướng sắp xếp tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp theo Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và  Quyết định số 2480/QĐ-UBND ngày 20/7/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 tại hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Đồng chí Viên Hồng Tiến – Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn.

Nghe an.jpg

Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp đại diện đoàn công tác tặng bức tranh lưu niệm cho Sở Tư pháp Nghệ An

Tại Nghệ An, Đoàn đã làm việc với Sở Tư pháp địa phương, nghe giới thiệu về tình hình hoạt động của 02 Phòng Công chứng trên địa bàn tỉnh và định hướng của Nghệ An trong hoạt động bổ trợ tư pháp nói chung, việc chuyển đổi mô hình hoạt động của Phòng Công chứng nói riêng từ tự đảm bảo một phần sang tự chủ kinh phí hoạt động.

trao doi 1.jpg
Đồng chí Bùi Đình Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp Thanh Hóa thông tin cho Đoàn Đồng Nai những kết quả công tác tư pháp 9 tháng đầu năm 2018

Làm việc với Sở Tư pháp Thanh Hóa, địa phương cũng đang khẩn trương triển khai Nghị quyết số 19-NQ/TW theo đó sẽ chuyển đổi sang hoạt động tự chủ kinh phí hoạt động đối với 3 Phòng công chứng. Trong việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ Phòng Công chứng sang Văn phòng công chứng còn nhiều vướng mắc trong xác định giá chuyển đổi cũng như giá trị thương hiệu.

quang truong 30-8.jpg
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An.


        Qua chuyến đi, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã trao đổi được các kinh nghiệm từ việc chuyển đổi hoạt động để sắp tới trong triển khai Nghị quyết Trung ương 6, đặc biệt là triển khai thực hiện quy hoạch tổ chức sự nghiệp thuộc Sở Tư pháp đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 cho phù hợp quy định pháp luật.

Nhân dịp Lễ giỗ 49 năm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã đến thăm Làng Sen quê Bác và tháp nhang mộ cụ Hoàng Thị Loan thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

mo cu hoang thi loan.jpg
Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp dâng hoa tại mộ cụ Hoàng Thị Loan thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh


Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​