Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh Phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

​          Trong những năm gần đây tình hình hoạt động tội phạm ma tuý trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, ngoài những loại ma túy phổ biến như heroin, hàng “đá”, thì các loại ma túy mới hay các loại ma túy biến tướng như “cỏ Mỹ” đang được lan truyền, sử dụng. Hiện nay, tình trạng giới trẻ sử dụng ma túy tại các quán bar, karaoke…diễn ra khá phổ biến. Theo số liệu báo cáo, đến ngày 15/5/2018 tổng số người nghiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có hồ sơ quản lý là 4.480 người (trong đó đang cai nghiện tại Trung tâm 820 người, quản lý tại gia đình 2.176 người, đang quản lý tại các trại Tạm giam, nhà tạm giữ 204 người, đang điều trị thuốc thay thế 1.280 người).

hinh Ma tuy - Thang 6.jpg

Báo cáo viên Đào Văn Mạnh – Phòng PC 47, Công an tỉnh

báo cáo tại Hội nghị tập huấn về Phòng chống ma túy năm 2018 tại Biên Hòa


Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp và chỉ đạo quyết liệt nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và cộng đồng trong cuộc chiến chống ma túy. Xác định công tác phòng ngừa là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, các ngành, các cấp và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trên địa bàn khu dân cư, trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học,… Qua đó, đã tạo được chuyển biến sâu sắc về nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với công tác phòng, chống ma túy trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân và các tầng lớp nhân dân.

Hinh Ma tuy - Thang 6-.jpg

             Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn về phòng, chống ma túy năm 2018 tại thành phố Biên Hòa


Công tác phòng, chống ma tuý đã từng bước được xã hội hoá, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện; đã cảm hóa, giáo dục, cải tạo được nhiều đối tượng phạm tội, đối tượng nghiện hút ma tuý tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người làm ăn lương thiện, có ích cho xã hội. Xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến xuất sắc trong phòng, chống ma túy.

Cuộc đấu tranh phòng, chống ma tuý còn nhiều khó khăn phía trước, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, cùng chung sức, đồng lòng, chung tay đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là trong thanh, thiếu niên nhằm giảm thiểu thiệt hại do ma túy gây ra cho xã hội, cho mỗi gia đình và mỗi người. 

Phòng PBGDPL​


Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​